[Review] Crows Zero I

Tình hình là mình mới thi về. Kết quả không cần chờ cũng biết chán không thể tả nên lại kiếm phim bạo lực, máu me ra xem để áp chế tinh thần, áp dụng triệt để nguyên tắc "rơi thêm một lần nữa trước khi đứng dậy" của mình :)) Crows Zero đáp ứng khá đủ yêu cầu của mình lúc đó nên ngồi xem.


Dạo này lười quá nên mình sẽ viết review ngắn ngắn, không vòng vo, phân tích như các bài trước nữa.

- Cốt truyện: Chẳng có gì lắm. Mình chưa đọc manga nên không thể so sánh nhận xét được nhưng phim thì đúng là chỉ để giải trí. Đánh nhau liên miên giữa các bè phái trong trường để trở thành người mạnh nhất. Cũng có thể do mình xem không kĩ hay sao mà đến giờ vẫn chưa hiểu hết động cơ của mấy thằng đó là gì..... Hoặc nếu manga không vô nghĩa thì hẳn là biên kịch làm chưa chặt chẽ, chưa thể hiện được tinh thần của truyện.

- Diễn viên: Điểm cộng siêu lớn cho phim là có Shun Oguri đóng. Mình chết đứ đừ anh này từ hồi Hana Kimi rồi. Bao nhiêu mĩ từ cũng không thể kể hết sự ngưỡng mộ cuồng nhiệt của mình cho anh ý (chủ yếu là về ngoại hình và khí chất) Mặt của Shun khá là đặc biệt, bình thường nhìn rất hiền nhưng vào vai Genji ngầu phết. Cái đó có lẽ thuộc về khí chất và phong cách của riêng anh. Xem thích lắm, dù thằng Genji trẻ trâu không đỡ được. Thấy bảo phần 1 còn đỡ hơn phần 2, nên chắc mình sẽ không xem phần 2 nữa. Mình vốn không thể chịu được phim nào mà mấy thằng ngu là main mà :))

- Nhân vật: Không có gì để bình luận vì chẳng có ai ấn tượng lắm. Có bạn thân của Tamao (quên tên rồi) có vẻ khá thú vị nhưng lại chẳng được khai thác sâu. Izuki cũng khá hay ho, mối quan hệ của anh với Genji sẽ là một điểm sáng cho phim nhưng cũng chẳng có mấy chi tiết. Tamao có vẻ hiểu chuyện và bản lĩnh nhưng cũng rơi vào 2 trường hợp trên, chẳng được khai thác gì cả.

- Quay phim: Khá tốt, các cảnh đánh nhau xem khá thích mắt. Có điều trải dài cả bộ phim chỉ có đánh lên đánh xuống nên thành ra nhàm. Mình toàn tua.

- Màu sắc phim: tương đối ổn.

Tổng kết: 5/10

Điểm có lẽ còn thấp hơn nhưng thôi vì Shun Oguri nên mình vẫn cho 5 vậy :) Thích hợp để xem giải trí mà thôi.

Bài đăng phổ biến