[Review] Teacher's diary

    Một người bạn đại học của mình biết mình không ổn nên đã giới thiệu phim này cho mình. Như đã nói ở note trước mình cực kì ngại xem phim thuộc dòng ít phổ biến như Ấn, Thái, Pháp ....nên tối nay phải đấu tranh lắm mới ngồi coi :))) Phim Thái thì ăn điểm hơn vì nội dung khá dễ thương và diễn viên thì chuẩn không cần chỉnh, mỗi tội tiếng Thái nghe hơi bị tụt cảm xúc :))



Nhìn chung thì phim khá dễ thương, đúng chất những phim Thái mình từng xem.

1. Nội dung:
 Câu chuyện xoay quanh hai thầy cô giáo và những khó khăn mà họ gặp phải khi được chuyển tới vùng sâu xa để dạy cho những đứa trẻ thôn quê. Mọi thứ xem chừng rất giản đơn nhưng đằng sau nó còn rất nhiều điều khác. Nó làm mình gợi nhớ tới ước mơ trẻ thơ một thời mong muốn được trở thành giáo viên giống truyền thống gia đình. Đến bây giờ đôi khi mình vẫn muốn được trở thành một người gõ đầu trẻ mỗi khi ngồi học trên giảng đường đại học :)) Mình chỉ thực sự mong muốn mỗi đứa trẻ sẽ gặp được một người thầy tốt xứng với sự non nớt và ngây thơ của chúng. Giống như thầy Kobayashi trong Tottochan vậy. Hoặc cũng có thể mình chưa bao giờ may mắn để có một người như thế nên khao khát đóng góp cho xã hội lớn hơn bình thường :)) Tiếc là mình không có nhiều kiên nhẫn và giỏi chơi với trẻ con nên tốt nhất là gác ước mơ ấy lại sang một bên trước khi phá hoại thế hệ măng non nước nhà :))

Quay lại với chủ đề chính thì một điều nữa mình siêu thích ở bộ phim chính là việc hai nhân vật chính hoàn toàn không biết mặt nhau suốt 6 tháng trời. Tự dưng làm mình nhớ về thời học sinh quá, đôi khi sẽ nhặt được một mẩu giấy viết vài dòng vu vơ nhưng đủ để làm ta cười cả ngày trời. Quyển nhật kí này cũng kì diệu y như vậy. Đó là cây cầu nối hai con người xa lạ lại gần với nhau và gần với lũ trẻ nữa. Và cũng vô tình như thế, nó dẫn họ tới con đường tốt đẹp hơn cho cuộc đời mình. Là khi đồng cảm, mở lòng với một người hoàn toàn xa lạ. Là khi tiếp lửa cho người kia đúng thời điểm nhất. Và cứ như vậy họ tìm thấy ước mơ của mình. Họ tìm thấy nhau trong đời. Những điều tình cờ như thế bao giờ cũng là món quà kì diệu nhất mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta.

Tuy nhiên đây chỉ là lăng kính màu hồng để những người như mình nhìn vào để tìm lại niềm tin và hạnh phúc cuộc sống. Chứ xét ra thì có một số điểm không hợp lí lắm. Cá nhân mình không thích cái kết của phim. Làm sao một cô gái có thể dễ dàng bỏ tình yêu suốt 10 năm của mình như thế chứ. Nếu nam chính nữ chính dừng lại ở việc làm bạn thì có lẽ sẽ ý nghĩa và tự nhiên hơn.

Phim này có nội dung khá giống với Closed note của Erika, nhưng Closed Note hợp lí hơn theo suy nghĩ mình.

2. Diễn viên:
Nam chính đóng ấn tượng hơn nữ chính. Những đoạn đau đớn khi chia tay với người yêu cũ chị ấy diễn không đạt lắm, chưa đủ đau khổ :))) Nhưng nhìn chung thì khá ổn, nếu làm quá thì lại phá hỏng không khí phim mất. Nữ chính thì không bánh bèo đâu, kiểu mạnh mẽ, cá tính và quyết đoán. Nam chính thì nhìn ngô ngố, đáng yêu.

3. Ngoại cảnh:
Siêu đẹp, làm mình nhớ đến Tràng An, Ninh Bình vậy, nhưng rộng hơn. Sau phải đăng kí đi TN ở Thái để xem thả đèn trời mới được.

4. Quay phim:
Góc quay đẹp, khá ổn. Là phim Thái được quay đẹp và dễ chịu nhất mình từng xem.

Tổng kết: 8/10

Bài đăng phổ biến