[Review] Liar game + The genius

Dạo này đang nổi hứng truyện trinh thám nên tiện thể review luôn 2 cái này.

Liar game thì quá nổi tiếng rồi. Bạn nào thích Death note suy luận nổ não mà lại có trai đẹp thì có thể xem phim này. Cá nhân mình thì không đọc manga mà chỉ xem LA của nó thôi. Đây cũng là lí do tình yêu của mình cho bạn trẻ Matsuda bắt đầu sinh sôi nảy nở đâm hoa kết trái T____T Chính vì không đọc manga nên mình chỉ nhận xét trên khía cạnh phim ảnh bình thường thôi chứ không so có sát, có hợp vai bla bla gì đó không.

Đại khái phim xoay quanh 1 đống ông nhà giàu thừa tiền đã cùng nhau lập một cái game gọi là Liar game. Trong đó sẽ tập hợp người chơi ở khắp nơi thi đấu với nhau, dùng mọi thủ đoạn miễn thắng là được. Nếu thắng thì được tiền, còn thua thì ôm nợ. Nhân vật chính là 1 em gái xinh đẹp, ngoan hiền, thánh thiện đến mức ngu ngốc thường thấy trong manga. Em này thì chả được tích sự gì chỉ mỗi cái thi thoảng buff tinh thần cho các anh theo kiểu chân lý vĩ đại thường không có thực ngoài đơì. Xong rồi như motif thường thấy trong manga thì kiểu gì cũng có 1 anh cao ráo, đẹp trai, cool ngầu lại còn thông minh, tháo vát, chuyện gì vào tay anh cũng thành bé như con kiến hết. Và dĩ nhiên đã là motif thì anh cũng sẽ có một mối hận đời gì đó làm trọng tâm và em sẽ ở bên anh giúp anh nhận ra một vài giá trị cuộc đời bị lãng quên..... Nói vui thế thôi chứ chuyện giữa chàng và nàng không phải trọng tâm đâu, mà là các cuộc đấu trí cơ. 

Mình thích nhất là tập chơi poker theo dõi toàn bộ bài ấy. Mà phải nói Matsuda đóng rất tốt, cá nhân mình thấy thích cách diễn của bạn nhất trong số những diễn viên trẻ từng xem. Nói chung là dù nhân vật ảo nhưng bạn ấy diễn rất tự nhiên, cảm giác nó bớt bị ảnh hưởng bởi manga. Chả biết thế là tốt hay không nữa, dù sao thì mình cũng rất ưng. Dàn diễn viên còn lại thì thôi khỏi nói, đậm chất manga. Nên bảo Hàn mà làm lại thì mất chất ngay, mà diễn y như manga thì còn khó chấp nhận hơn (kiểu Nodame ấy). Tại làm gì có người Hàn nào cư xử kiểu như mấy cha trong manga đâu, hư cấu lắm. 

Nhận xét qua loa là thế, chứ phim tập trung vào đấu trí mình biết review kiểu gì. Chỉ biết là rất ảo diệu nhưng vẫn dễ hiểu thôi.

Sang đến The genius của Hàn. Đây là gameshow dựa trên format của Liar game. Cá nhân mình thấy ss3 là hay nhất vì ss1 các thành viên hơi tọc mạch, ss2 thì chưa coi không biết nhưng ai cũng chê nhảm. Lí do khác là vì ss3 tập trung toàn người IQ cao, học thức cao mỗi tội đều thua trước 1 ông chủ quán game :))) Mình cũng không biết là mình dốt nát hay người ta quá siêu nữa vì thề là xem đến gần hết 1 tập rồi mới bắt đầu hơi hiểu ra luật chơi và cách vận hành của nó =))))) Mình thích bé Hyunmin lắm, hi vọng ss4 bé ấy sẽ chơi tiếp. Hong Ji Ho ss1 thì đúng là thánh thật, nhất trong tập Open, Pass - quá nể khả năng quan sát luôn. 

Mình rất thích tập Cuộc đua về giữa, vì nó thể hiện kha khá kĩ năng của các người chơi, chứ không đơn giản là lập bè, kết nhóm, lừa đảo, đe dọa nhau các kiểu. Thôi review ngắn ngắn thế thôi. Bạn nào thích kiểu đấu trí thì có thể xem cả 2 rồi tự chìm trong cảm giác không hiểu gì mấy chỉ biết là nó rất cao siêu thôi =))) 

À bên Hàn còn 1 cái game show nữa là Crime scene dạo đây đang nổi tiếng. SS2 của show này cũng có quán quân mùa 1 và mùa 3 của The genius tham gia. Format mỗi tập là mỗi người bốc thăm nhập vai trong 1 hiện trường vụ án cụ thể và phải tiến hành bỏ phiếu để bắt tội phạm. Nếu vote đúng thì được tiền mà vote sai thì tội phạm được. Xem cũng hay nhưng không thích bằng The genius.

*Bổ sung: đã xem ss4 và thấy hơi thất vọng. Tuy nhiên cũng có vài điểm sáng như là tập chơi poker theo cặp với khách mời :D

Nói chung là mọi người cũng đừng kì thị Hàn Quốc mà không xem. Vì cái này mà nói chương trình giải trí thì đau não quá rồi :'( 

Bài đăng phổ biến