[Quick review] Phù thủy tối thượng - Doctor Strange 2016

Dạo này bận quá, lâu lắm mới có thời gian xem phim mới để ngồi viết review. Hôm qua hơi chán đời nên mình quyết định dành những đồng tiền ít ỏi còn lại để đi xem. Tuy không đánh giá quá cao Doctor Strange nhưng may mắn là mình vẫn khá enjoy khi xem nó.


Phim đậm chất Marvel, nghĩa là đề tài siêu anh hùng nửa mùa với nội dung đấm đá có vẻ rất vĩ mô, nghiêm trọng nhưng vẫn pha lẫn một tí hài hước tưng tửng. Với những ai muốn một tác phẩm sâu sắc cỡ Batman thi mình khuyên nên nghỉ ở nhà vì phim này chẳng có gì đáng để phân tích, mổ xẻ. Ngay cả động cơ cho các hành động của các nhân vật hay mối quan hệ của họ cũng không có một chút logic. Anh hùng của Marvel thì vẫn nhảm như xưa với việc tự dưng có siêu sức mạnh, ích kỉ, tự cao tự đại xong một ngày đẹp trời quyết định hi sinh vì thế giới :)) 

Cá nhân mình thì chẳng bao giờ đánh giá cao nội dung phim của Marvel nên khi xem cũng không kì vọng quá nhiều. Chắc vì thế nên dù những gì phim truyền tải chỉ ở mức trung bình, xem chơi chơi như phim dành cho trẻ con thì mình vẫn thấy tương đối ok. Chỉ đề giải trí thôi.

Vì nội dung chẳng có gì đáng để bình luận nên dĩ nhiên diễn xuất cũng chẳng cần đến chiều sâu. Mình thì cứ thấy chú này với Robert và Johny Depp có lối diễn na ná nhau kiểu gì ấy, không có đột phá gì đặc biệt giữa các vai. 

Điểm cộng cao nhất cho phim này chính là kĩ xảo. Mình nghĩ đây là phim được đầu tư nhất về mặt hình ảnh của Marvel. Ngay cả nước phim vẫn giữ được nét cổ cổ, đậm chất phép thuật dù bối cảnh hiện đại. Mấy cảnh đấm đá, bắn phép xem khá thích mắt, không bị rối. Hi vọng là về sau mấy dòng phim siêu anh hùng cứ thế này mà học tập, đừng có suốt ngày bắn súng, nã đạn rối ren nhức mắt nữa.

Quick review lại là thế. Mình không biết nhận xét gì hơn vì xét ra phim chẳng có gì đáng để nhận xét ngoại trừ kĩ xảo =)))) Phim đi xem giải trí thì nên đi vì xem rạp mới thấy hết cái đẹp. Còn nếu chỉ đu nội dung thì thôi, mình khuyên là nên ở nhà :)))

Tổng kết: 5/10

Bài đăng phổ biến