[Quick review] Stranger things - Cậu bé mất tích 2016

Đây là 1 trong những phim truyên hình Mỹ hiếm hoi mà mình xem từ đầu đến cuối không bỏ tập nào dù thời gian qua cực kì bận rộn. 


"Stranger Things đặt trong bối cảnh thị trấn nhỏ Hawkins, Indiana vào năm 1983. Một đêm nọ, cậu bé 12 tuổi Will Byers (Noah Schnapp thủ vai) đột ngột mất tích sau khi tạm biệt ba người bạn thân Mike (Finn Wolfhard), Dustin (Gaten Matarazzo) và Lucas (Caleb McLaughlin).  Phim kẻ về nỗ lực tìm lại Will của gia đình, bạn bè cậu và một vị cảnh sát có tâm, cũng như quá trình lật mở bí mật hãi hùng gây ra toàn bộ rắc rối tại thị trấn nhỏ. 


1. Hình ảnh:
Phim có màu đẹp kinh khủng, hay chính xác hơn là nó siêu hợp ý mình. Không quá cũ kĩ nhưng vẫn phảng phất nét huyền bí xưa cũ. Phim kinh dị nhưng không hề gây chút khó chịu, sợ hãi quá mức cho người xem. Các cảnh trong Thế giới ngược u ám, tối tăm nhưng không ghê mà đẹp và rất nghệ thuật. Tạo hình con quái vật gớm ghiếc vừa phải, không quá phô trương gây cảm giác buồn nôn như các phim kinh dị Mỹ. Nói chung mình đánh giá rất cao mặt hình ảnh của Stranger things cho một phim truyền hình kinh dị dành cho mọi lừa tuổi. Rất hiếm phim làm được điều này xuất sắc từ đầu đến cuối như tác phẩm này. 

2. Nội dung:
Phim xem khá lôi cuốn, không quá lê thê ở những phân đoạn hồi tưởng quá khứ, lồng ghép tốt phân cảnh nên dù tuyến nhân vật nhiều cũng không khiến phim bị rối hay rời rạc. Đáng tiếc là có một vài điểm trừ mình thấy nếu biên kịch xử lý tốt hơn thì sẽ thuyết phục người xem hơn.

(Có spoil!)

Thứ nhất là việc con quái vật chỉ xuất hiện khi có máu người, nhưng khi cô chị cả quay lại tìm bạn mình thì vẫn gặp nó dù không hề có thương tích. Hay khi Will bị ngã xuống tình cờ gặp con quái vật thì nó lại đuổi theo để bắt cậu bé trong khi cô chị kia vẫn toàn thân về nhà. Nói chung việc con quái vật thi thoảng xuất hiện ở thế giới thật có hơi chút tùy hứng so với những suy luận của các nhân vật ở cuối phim

Thứ hai là việc bà mẹ có thể nói chuyện với Will trong khi những người khác thì không. Mình xem xong vẫn chưa hiểu cậu bé làm cách nào có thể giao tiếp với mẹ qua bóng đèn trong khi tập cuối bà mẹ vào thế giới ngược lại không thể nhìn thấy mọi thứ đáng diễn ra ở thế giới kia như Will.

Thứ ba là việc con quái vật bị bẫy và giết một cách quá đơn giản cũng không khiến mình thỏa mãn như cái cách mà biên kịch giải thích các tình huống của phim. Mọi suy luận hay cách thức giải quyết vấn đề của bộ phim hơi nông khiến cho tổng thể không tạo được ấn tượng mạnh tới người xem.

Và còn rất nhiều nút thắt khác làm mình cứ bị lấn cấn suy nghĩ sau khi xem xong nhưng không muốn viết ra ở đây.

Tuy nhiên cách làm phim như vậy cũng là một điểm cộng nếu nhìn từ khía cạnh khác. Đó là mình có thể xem nó một cách thoải mái, thư giãn bởi kinh dị ở mức độ vừa phải nên không bị ám ảnh trong cuộc sống thường. Hơn nữa phim cũng có những giấy phút khá fun và nhẹ nhàng nên hoàn toàn phù hợp cho mọi độ tuổi. Mình đánh giá cao Stranger things cũng chính là ở yếu tố này.

3. Diễn xuất:
Không hiểu sao trong khi mọi người khen nức nở bà mẹ thì mình lại thấy cô ấy đóng hơi cường điệu. Cá nhân mình thấy ấn tượng với cô nhóc đóng Eleven hơn. Tuy đôi lúc không lột tả được sự tăm tối khi bộc phát năng lượng nhưng nhìn chung đóng khá tròn vai. Các nhân vật phụ đóng dù không đến mức xuất sắc, nhưng đủ tốt để kết nối mạch phim một cách hoàn hảo.

Phim hiện mới ra season 1 với 8 tập nên rất dễ cày cho ai có thói quen xem phim sốt ruột như mình. Tuy mình đi học đi làm rất bận nhưng trong một tuần mình đã tranh thủ mỗi ngày xem để không nản drop giữa chừng, Và thật may là phim đủ hấp dẫn để mình có thể theo dõi từ đầu đến cuối, Highly recommend cho ai đang mỏi mòn tìm phim truyền hình Mỹ hay để xem như mình.

Tự dưng làm mình nhớ lại ngày xưa hồi coi War of the world 2005 trên HBO cũng suốt ngày tưởng tượng mình là nhân vật chính trong một bộ phim hành động. Người ngoài hành tinh tràn xuống và con bạn mình sẽ bị tèo trước, mình nhìn thấy nhưng không dám lên tiếng và sau này âm thầm quay lại trả thù cho nó =)))))) 

Bài đăng phổ biến