[Review] Deadpool 2 (2018)

Tháng này chắc là tháng mình đi ra rạp xem phim nhiều nhất từ trước đến giờ, tận 3 phim lận: Deadpool 2, Avenger 3, Love Simon. Trước hết thì mình sẽ review Deadpool 2 - cái phim mình thấy ưng nhất trong cả 3 và cũng là phim hiếm hoi vô cùng đáng yêu mà sau một thời gian rất lâu mình mới xem được.

Kết quả hình ảnh cho deadpool

Phim kể về biệt đội X Force mà trọng tâm là Deadpool cùng hành trình đầy tình huống dở khóc dở cười của anh chàng khi cố giải cứu cậu bé siêu năng lực Russel khỏi con đường hận thù, tà ác. 

Đầu tiên thì phải nói ấn tượng của mình với Marvel đã thay đổi hoàn toàn nhờ Avenger 3 và Deadpool 2. Dù nội dung vẫn không quá sâu sắc nhưng tiết tấu phim nhanh gọn, bi đúng lúc, hài đúng chỗ đã khiến tổng thể 2 bộ phim này duyên dáng và sắc sảo một cách đáng ngạc nhiên. Các cảnh hành động quay đẹp, gọn, vừa đủ, tuy bạo lực nhưng không hề gây khó chịu cho người xem, thậm chí còn khá buồn cười nữa. 

Thứ hai, xin dành một điểm cộng to bự cho sự hài hước của phim. Thú thực thì trước lúc đi xem mình không háo hức lắm vì hồi phần 1,với nhứng đứa không am hiểu Pop culture như mình thì thấy joke hơi khó hiểu, khó ngấm và cứ rời rạc kiểu gì ấy. Và mình tin mình không phải là đứa duy nhất cảm thấy thế. Nhưng phần 2 thì đúng là thân thiện với người xem hơn rất nhiều, cá nhân mình thấy không có điểm gì để chê luôn. Phim có nhiều đoạn hài đến mức mà xem xong mình không biết nên chọn đoạn nào hài nhất nữa. Thực sự bái phục khả năng viết kịch bản của đội ngũ làm phim \m/

Thứ ba, màu phim rất đẹp và nhạc phim rất hay. Tuy nhiên mình vẫn có ấn tượng mạnh với Careless Whisper của phần 1 hơn.

Thứ tư, điểm yêu thích nhất của mình chính là các nhân vật trong phim.

Deadpool phần này vẫn lầy lội nhưng đáng yêu chứ không khiến mình đơ ra, tự vấn "cái gì thế" như phần 1. Tình cảm của gã với bạn gái hay quan nhân sinh, triết lý sống, cách hành xử cũng được phát triển và thể hiện ở mức độ sâu sắc hơn hẳn. Các nhân vật còn lại cũng được xây dựng rất đặc sắc và có điểm nhấn riêng. Tuy đất diễn không nhiều nhưng mình rất thích Lucky Domino, Dopinder và các thành viên yểu mệnh còn lại của X Force. Kể cả sự xuất hiện và cách ra đi của từng nhân vật cũng vô cùng thú vị nữa. 

Cái hay nhất của phim này chính là chẳng có nhân vật nào phản diễn hoàn toàn cả, ai cũng có nỗi niềm riêng và mục đích riêng. Và khi họ chấp nhận từ bỏ cái tôi cá nhân để tìm hiểu nhau, cái tưởng chửng ác bỗng dưng lại trở thành công cụ ngăn cản cái ác nảy mầm mạnh mẽ nhất. Cũng như trong cuộc sống vậy, có lẽ không nên chấp niệm với quan điểm của bản thân mà nên nhìn sự việc ở nhiều phương diện khác nhau thì sự việc nào rồi cũng sẽ xoay chuyển theo hướng tích cực.


Tổng kết: 9/10
Mình hiếm khi thấy một bộ phim hành động nào đáng yêu và thu hút như này. Highly recommend mọi người ra rạp mua vé xem ngay là luôn nhé!!!!! Đảm bảo đáng đồng tiền bát gạo.

Bài đăng phổ biến