[Review] Friendzone 2019

Tỉ năm rồi mới ra rạp coi phim. Mình thì không phải fan của phim Thái nhưng thực sự những năm gần đây nước bạn làm được những tác phẩm - tuy không phải quá xuất sắc nhưng lại tạo được dấu ấn cực kì riêng và ấn tượng. Chẳng hiểu sao dù diễn viên Thái đóng có thể không hay, lời thoại có gượng gạo hay kịch bản làm quá lên thì mình vẫn rất thích và bị rung rinh khi xem.

Kết quả hình ảnh cho friendzone
Phim kể về đôi bạn thân Palm và Gink - thích nhau từ thời trung học nhưng lại sợ tiến đến mối quan hệ yêu đương, sợ có ngày chia tay sẽ mất nhau mãi mãi nên cứ dùng dằng mãi trong friendzone. Mặc dù bản thân là người đưa ra lời đề nghị mãi mãi là bạn nhưng Palm lại không lúc nào ngừng nghĩ về Gink và luôn hối hận về điều đó. Kể cả khi Gink đã có bạn trai mới, bất cứ khi nào cô ấy cần, Palm vẫn đều bất chấp bay từ nước này đến nước khác để săn sóc, coi chừng cô bạn. Mối tình vô vọng suốt 10 năm ấy cứ ngỡ sẽ không bao giờ có happy ending. Cho đến một ngày.....

Ừ thì phim tình cảm Thái hiếm khi có sad ending lắm nên mọi người cứ yên tâm mà đi xem nhé. Dưới đây là vài nhận xét sơ qua từ góc nhìn của mình:

Nội dung phim không quá đặc sắc, không nhiều cao trào và khá dễ đoán. Thứ làm nên thành công nhất cho bộ phim có lẽ là ở hai diễn viên chính, nhạc phim và chất liệu phim hơi hướm Hong Kong được nhào nặn từ bàn tay của đội ngũ sản xuất.

Hai bạn diễn viên chính đóng rất rất đạt. Từ cười đến khóc, từ hoang mang đến tức giận hay từ cáu giận đến hối hận, cảnh nào hai bạn ấy cũng đóng rất tự nhiên và có hồn. Baifern thì mình biết lâu rồi, từ hồi chị ý đóng CF Pentene kéo vionlin ấy. Diễn xuất rất có thực lực chứ không phải chỉ có mỗi cái mặt xinh đẹp không. Với diễn xuất tài tình của Fern, mình tin là dù có người không thích tính cách nữ chính trong phim đến đâu cũng vẫn sẽ đồng cảm, rung động trước từng ánh mắt, nụ cười hay giọt nước mắt của Fern. Cười thì xinh rồi nhưng xem mấy cảnh khóc mới gọi là chao ôi, trong lòng mình  phải tự tấm tắc khen diễn tốt quá. Naphat thì mới nhìn không thấy đẹp trai nhưng càng nhìn lại càng thích mới chết. Mà đặc biệt bạn này có nét đẹp Hong Kong lãng từ mà mình rất rất thích. Cũng như Fern, Naphat có diễn xuất rất tự nhiên. Nếu phân đoạn mình thích nhất của Fern là lúc khóc trên thanh biển quảng cáo ở Hong Kong thì của Naphat chính là đoạn bạn ấy vừa đi vừa khóc sau khi bị Gink thất hứa. Túm lại là về diễn xuất, với một bộ phim hài tình cảm thế này mình sẽ rộng rãi cho 10 điểm!!!

Về mặt hình ảnh, mình sẽ cho 9/10. Phim Thái những năm gần đây quay thực sự đẹp, chất lượng. Mình thích những thước phim tự nhiên trên đảo Krabi (một nơi đem lại cho mình rất nhiều kỉ niệm đặc biệt), thích cả nét đẹp đường phố Malaysia và ánh đèn lấp lánh đêm Hong Kong được mang lên màn ảnh. Đặc biệt là cái cảnh Naphat vội vàng chạy trong chiều mưa ở Malay để tìm đến Gink ấy. Đột nhiên  xem đến đấy, mình cảm thấy Malay cũng rất chất đấy chứ không phải chán phèo như hồi mình đi năm ngoái. À, nhạc phim siêu hay cũng là thành công rất lớn của phim nữa. Mình rất thích  bài Malay Malay và Welcome to friendzone. Nghe hơi buồn buồn tí nhưng mà đáng yêu lắm. Và chẳng hiểu sao tất cả những thứ ở trên, từ diễn viên nam, hình ảnh cho đến nhạc phim, đều mang đến cho mình Hong Kong vibe siêu mạnh. Có lẽ vì thế mà mình lại càng thích Friendzone nhiều hơn mức điểm chất lượng của nó,

Một điểm cộng cực mạnh của phim nữa là không quá sa đà vào những chi tiết gây cười thừa thãi. Thường phim hài hay bị làm quá lên nhưng phim này xử lý rất ổn nên có nét hài hước rất duyên và đáng yêu. Để làm được điều này thì ngoài sự chau chuốt của biên kịch cũng phải kể đến công rất lớn trong lối diễn của hai diễn viên chính, đặc biệt là Naphat. Chính vì thế nên mình sẵn sàng bỏ qua hết các điểm hổng trong kịch bản như cách giải quyết mâu thuẫn và logic hành động của hai nhân vật chính. Dù sao với một bộ phim tình cảm hài đơn thuần thì Friendzone đã cực kì xứng đáng được ca ngợi rồi.

Tổng kết: 9/10

Tóm lại là đáng đồng tiền bát gạo để ra rạp xem nhé. Kết bài bằng chiếc ảnh Naphat đẹp trai, lãng tử rụng rời huhu. Diễn viên Thái thực sự đẹp xắt ra miếng, nét nào ra nét ấy nhìn siêu thực quá.

Hình ảnh có liên quan

Bài đăng phổ biến