[Review] Những bộ truyện Yaoi/Shonen Ai yêu thích [Part 3]

 Tiếp tục phần 3 nào ~

5. Đợi tôi tại Udagawa/Udagawachou de Matteteyo - Hideyoshico

Bộ này mình đã review ở đây rồi. 

Hideyoshico là 1 trong các mangaka vẽ truyện đời thường mình thích nhất. Nét vẽ của sensei không quá chau chuốt nhưng rất thú vị. Các cuộc hội thoại và cách diễn tả cảm xúc của các nhân vật cũng độc đáo. Các tác phẩm thì đa dạng: quằn quại, vặn vẹo có mà tưng tửng, đáng yêu cũng có nốt. Ngoài bộ trên này có 1 bộ khác mình siêu thích là Kare no Barairo no Jinsei.

6. Kare no Barairo no Jinsei - Hideyoshico


Bộ này có 2 phần (phần trước là Ringo ni Hachimitsu), kể về hai anh chàng sinh viên đại học và câu chuyện bẻ thẳng thành cong của họ. Natsuki là gay, từng trải qua việc tỏ tình không thành công và bị kì thị từ những năm cấp ba nên anh càng ngày càng khép lòng lại, tự ti, không dám tin tưởng vào tình yêu. Ngược lại, Komano là trai thẳng, tính tình phóng khoáng, hơi toát ra khí chất tưng tửng, bất cần đời. Chuyện tình của họ thì cũng bình bình đạm đạm, có một chút hiểu lầm, một chút khó khăn cùng với nhiều nhiều ngọt ngào, ấm áp như mọi chuyện tình bình thường khác thôi. Nhưng đọc thấy rung động lắm, chắc là vì dễ liên hệ đến bản thân mình. Khi yêu người ta bao giờ cũng cảm thấy mình không đủ tốt với người mình yêu mà. 

Bộ này có một chi tiết mình siêu siêu thích. Natsuki luôn nghĩ món cà ri mình nấu chán ngắt, dở tệ. Nhưng đến cuối truyện, khi được Komano đút cho, Natsuki lại thấy nó không đến nỗi nào. Lúc đó Komano đã cười nói rằng:"Thấy chưa? Ăn mảnh mới thấy nó tệ chứ. Anh phải chia sẻ với em đây này." Hàm ý là anh đừng ôm chuyện buồn 1 mình nữa, phải chia sẻ với em, chúng ta cùng nhau giải quyết thì sẽ không còn thấy quá khó khăn nữa. Ôi đọc đến đây mình thấy ấm lòng khủng khiếp ấy T___T Rất nên đọc nha mọi người ~

 7. Kashikomarimashita Destiny 
Mình không thích thể loại Omegaverse lắm nhưng đây là 1 ngoại lệ vì cách xây dựng cốt truyện quá xuất sắc. Ban đầu hai nhân vật chính chỉ là nhân vật phụ nhưng sau phần truyện của họ quá được lòng fan, át cả cp chính nên được viết dài thành mấy tập luôn (hình như 4 tập).

Thế giới trong truyện là Omegaverse. Với những ai chưa từng biết thuật ngữ này thì giải thích 1 tí. Tại thế giới này không chia thành đàn ông, đàn bà mà chia thành các cá thể Alpha, Beta, Omega. Mỗi cá thể đều có giống đực và giống cái. Điều đặc biệt là cái hay đực thì đều có khả năng mang bầu hết. Trong đó Alpha thường mang những đặc tính phi thường: thể trạng lẫn trí tuệ đều on top, có sức chiếm hữu cao, bá đạo. Chính vì thế dạo này nếu bạn thấy trên mạng mọi người hay nói anh này Alpha thế, anh kia Alpha thế thì chính là bắt nguồn từ thể loại này. Apha thường được phối với Alpha để trở thành một cặp cùng đẳng cấp hoặc là phối với Omega. Omega có đặc trưng là có kỳ phát tình. Trong kỳ này, họ sẽ tiết ra hormones thu hút Alpha và nếu bị 1 Omega đánh dấu thì sau này họ sẽ không thể phối với bất kì ai khác nữa. Chính vì thế nên Omega thuộc dạng yếu đuối, dễ rơi vào tình huống nguy hiểm, và rất lệ thuộc vào Alpha trong phương diện tình yêu, hôn nhân. 1 Omega sẽ có 1 Alpha là định mệnh của đời mình - chỉ cần gặp nhau thì họ sẽ tự dưng bị thu hút (hoàn toàn là về mặt sinh lý). Theo quy tắc đó thì Beta có vai trò vô cùng mờ nhạt, chẳng thuộc về bất kì ai nên đối tượng này rất ít khi được lấy làm nhân vật chính trong các câu chuyện ABO. Và tèn tén ten, truyện này chính là 1 ngoại lệ như thế.

Uke trong truyện là 1 Beta. Hồi nhỏ thì cô đơn đến khi lớn rồi thì cả thế giới của bạn chỉ xoay quanh cậu chủ Omega của mình. Anh luôn nghĩ mình là kẻ thừa trong thế giới này, chẳng thể trở thành số 1 đối với bất kỳ ai. Vậy nên khi cậu chủ cưới chồng, anh đã vô cùng suy sụp, đau khổ. Đến khi được Seme là 1 Alpha cảm hóa, anh mới dần biết đến những cảm xúc cuồng nhiệt khi yêu đương. Đọc đoạn Beta vừa khóc vừa nói "Em muốn trở thành người duy nhất trong lòng anh" xúc động thế. Cả đoạn cuối khi hai người cố gắng bao nhiêu năm trời mới có 1 đứa con nữa. Nói chung đây là 1 bộ truyện hết sức đáng yêu và có giá trị truyền tải ý nghĩa. Bộ này cũng từng nằm trong top bảng xếp hạng năm và mình thấy nó ăn đứt các bộ khác của bà này. 

Truyện có thịt thà nhưng vừa đủ nên không bị thô tục, đọc rất okie nha mọi người. 

8. Gosan no Heart - Ogawa Chise

Ogawa Chise là 1 trong những mangaka nổi tiếng nhất, đặc biệt là với các tác phẩm có cốt truyện + nhân vật vặn vẹo đến ám ảnh. Tuy nhiên bộ mình đánh giá cao nhất của bà ý lại là 1 bộ đời thường khá ngọt ngào - Gosan no Heart. Loạt truyện này có mấy vol ý, tập trung về hai cặp đôi của 2 anh em tóc đen phía dưới. Nhưng mình chỉ thích phần của người anh thôi. Phần này vẫn chưa hoàn, đang on-going.

Mình review bộ của người anh thôi nhé, đáng yêu lắm. Tạm gọi hai nhân vật chính là Tóc trắng x Tóc đen. Tóc đen vốn là 1 playboy, trai gái ăn tuốt, nhìn rất sành điệu và trải đời. Nhưng thực ra ổng lại là 1 người rất nhạy cảm, ôm mối tình si với bạn Tóc trắng suốt mấy năm trời mà không dám nói vì tóc trắng vốn chỉ thích các bạn nữ xinh xắn nhỏ nhắn, tóc dài. Thế là bạn ý cứ tự ti, tự làm khổ mình rồi làm khổ người. Mãi về sau khi hai bạn về 1 nhà rồi, Tóc đen vẫn luôn quẩn quanh, sợ làm phiền Tóc Trắng. Mà bạn này bình thường nam tính ngời ngời mà ở cạnh người yêu lại thành con thỏ con, trong sáng, đáng yêu, chiều người yêu cực kì ý.

Hiện tại truyện đã ra đến đoạn Tóc Đen về gặp bố mẹ Tóc Trắng và khóc thầm, lặng lẽ bỏ đi vì không dám tước mất tương lai có gia đình, có con cái của người mình yêu. Truyện rất sát thực tế. Hi vọng hai bạn sẽ sớm có cái kết HE. Hình mẫu seme x uke trong này đúng gu mình lắm. Mình siêu thích những ai tính biệt nữu mà dễ thương như bạn Tóc Đen trong này. Highly recommend ~~~

9. 


Xin phép tam dừng ở đây vì mình mệt quá rồi =))))))

Bài đăng phổ biến