[Review] Hôm qua ăn gì - Kinou Nani Tabeta 2019

Không hiểu sao một bộ phim hay như thế này mà đến tận giờ mình mới xem nữa. Mình cày liên tục trong vòng 2 ngày luôn.

Phim là live action từ bộ manga Kinou nani tabeta. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống thường nhật của 2 ông chú 40 tuổi Kenji và Shiro. Trước giờ thì mình không có quá nhiều kỳ vọng về diễn xuất các bộ live action chủ đề BL nhưng phim này đáng ngạc nhiên thực sự. Cả 2 người đều đóng rất tốt, rất tự nhiên, buồn cười mà không bị lố hay bị sến quá tí nào đâu. Các tình tiết trong phim thì dễ thương thôi rồi, mình cứ vừa xem vừa cười tủm tỉm mãi thôi ý. Mình rất thích phim này không chỉ vì nó khắc họa rất hay các mối quan hệ đời thường như tình yêu, tình thân, tình bạn, mối quan hệ vợ chồng, bố mẹ với con cái mà còn vì nó giới thiệu cho mình rất nhiều điều về ẩm thực Nhật Bản. Mình là một đứa rất rất thích ẩm thực Nhật Bản nên cứ phim nào liên quan đến chủ đề này là chết mê chết mệt. (Ví dụ: Little forest, Bento harassment, Midnight restaurant,...)

Trước hết nói về các nhân vật trong phim. Shiro là 1 ông chú luật sư tài giỏi, tài chính ổn định, rất giỏi nấu ăn, lại còn đẹp trai nữa. Mặc dù biết nhân vật phim là gay nhưng mà thi thoảng mình vẫn bị rung rinh ý =))) Chú diễn viên đẹp trai thực sự luôn. Nhân vật này thì kiểu bên ngoài tỏ ra trầm ổn, điềm đạm nhưng thực ra lại rất dễ bị kích động. Xem các cung bậc cảm xúc của ông chú khi đứng trước các mặt hàng giảm giá mà buồn cười chết đi được. Cảm thấy giống bản thân mình vô cùng, suốt ngày săn hàng giảm giá :))  Bạn đời của Shiro là Kenji, một ông chú làm nghề cắt tóc, yêu màu hồng, tính tình hơi dẹo, thi thoảng lại lãng mạn quá đà như mấy cô thiếu nữ 15 tuổi nhưng lại là top =))) Hai người đàn ông với tính cách khác biệt như thế nhưng lại rất trân trọng, yêu thương nhau, bình bình đạm đạm cùng nhau trải qua những năm tháng tuổi tứ tuần. Dẫu ở với nhau lâu vậy nhưng Shiro chưa bao giờ nói ra miệng lời yêu với đối phương, cũng chưa bao giờ để lộ với mọi người xung quanh mình là gay hay giới thiệu người yêu với gia đình mình. Cá nhân mình nghĩ không có sai gì khi 1 người không muốn công khai với cả thiên hạ người yêu hay xu hướng tình dục của mình. Không phải họ hổ thẹn gì mà đơn giản làm những việc đấy nó rất phiền hà ý. Nên thành ra kể cả đến cuối phim, Shiro không come out tại cơ quan thì mình vẫn thấy bộ phim hợp lý và thực tế. 

Nhưng nói thế không có nghĩa là tình cảm của hai người không có biến đổi gì đâu nhé. Shiro về sau cuối cùng cũng đã đủ mạnh mẽ để đưa Kenji về gặp bố mẹ mình. Chú cũng dần trở nên thoải mái để Kenji bày tỏ tình cảm trước mặt người lạ như trên đường và trong quán cà phê, dần trở nên thấu hiểu, bao dung cho cách thể hiện trẻ con, ngốc nghếch của Kenji. Ngược lại Kenji cũng học được cách lo lắng, săn sóc gia đình, san sẻ trách nhiệm và gánh nặng với Shiro. Mình rất thích nhìn sự đối lập trong tính cách và cách thể hiện tình cảm của hai người. Nhìn qua tưởng như rất lệch tông nhưng lại hợp nhau đến không ngờ. Cái đoạn Shiro ngồi nhìn Kenji hớn hở bóc hộp bánh xong nghĩ "Anh ý hoàn toàn không phải gu của mình" buồn cười không chịu được =))) Phim BL nhưng mình nghĩ là ai cũng xem được hết á vì không có cảnh tình cảm sến súa nào đâu. 

Ngoài ra, các nhân vật phụ như mẹ Shiro hay người chị chí cốt săn sale của Shiro đều cực kì đáng yêu. Mỗi lần chiếu đến hai nhân vật này là mình lại buồn cười không chịu được. Diễn viên đóng mẹ của Shiro thấp thấp, tròn tròn, có khuôn mặt phúc hậu làm mình cứ liên tưởng đến bà nội của Nobita :))) Ngoài tình yêu thì tình cảm gia đình cũng là một điểm cộng cực bự cho phim. Mình thích những giây phút Shiro nói chuyện, nấu ăn và sửa nhà cùng mẹ. Không khí gia đình ấm áp lan tỏa làm mình nhớ nhà chết đi được.

Mỗi tập phim sẽ có tầm 5-6 phút quay cảnh các nhân vật nấu ăn. Cũng kha khá giống Little Forest, công thức và cách nấu cho từng món ăn sẽ được nói cụ thể nên ai xem xong muốn thử thì cũng có thể tập làm theo nha.


Mình thì luôn tin bếp là nơi ấm áp nhất trong mọi căn nhà và mọi nơi ấm áp nhất trong nhà đều đến từ nhà bếp cả. Chính vì thế dù không có quá nhiều đam mê với nấu ăn nhưng mình luôn luôn cố gắng nấu ăn mỗi ngày. Xem phim này chỉ muốn xách mông lên đi nấu ngay thui ý nhưng nhìn tài khoản ngân hàng lại ngậm ngùi ngồi xuống xem tiếp =))) Ẩm thực Nhật Bản cầu kì thực sự. Hi vọng một ngày tài chính và thời gian của mình dư dả để khám phá thêm nhiều món hơn. Ai mà có sở thích giống mình thì nhất định phải xem phim này nhé.

Tổng kết: 9.5/10. Một bộ phim quá sức đáng yêu để trải qua những ngày dịch đầy ảm đạm này. Trong số tất cả các bộ phim Nhật có chủ đề BL mình từng xem thì phim này có vị trí số 1 nha. Cân bằng đầy đủ mọi yếu tố từ tình cảm, diễn xuất, hình ảnh đến tình tiết phim. Tuy nhiên nếu ai thích phim tình cảm đơn thuần thì 30 tuổi vẫn còn zin sẽ biến thành phù thủy sẽ là một lựa chọn hợp lí hơn haha. Ai còn biết phim nào hay như thế này giới thiệu mình thêm với ạ. Phim Nhật không phổ biến rộng rãi nên cứ phải tình cờ mới xem được phim hay :(

Bài đăng phổ biến