[Review] Heart Stopper 2022 - TV series

 Heart Stopper là bộ phim truyền hình Anh dành cho thiếu niên về chủ đề LGBT, được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Alice Oseman và được phát sóng trên Netflix năm 2022. 

Ôi dồi ôi phim này dễ thương khủng khiếp các bạn ạ. Công nhận chất lượng kịch bản phim LGBT càng ngày càng được cải thiện, diễn viên đóng vừa hay vừa có chemistry tốt nữa. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim tình yêu ngốc xít tuổi học trò mà không bị sến sẩm hay có những tình tiết máu chó, khó chịu thì đây là một lựa chọn hoàn hảo! Heart Stopper đến thời điểm này là một trong những series LGBT hay nhất về tuổi học trò mình từng xem bên cạnh Skam, I told sunset about you và Kieta Hatsukoi. 

Nhận vật chính của phim là cậu chàng gầy gò, nhỏ bé nhưng vô cùng tốt bụng Charlie. Charlie vốn đã come out và thi thoảng bị bạn bè bắt nạt vì xu hướng tình dục của mình. Cậu có một người bạn trai bí mật nhưng không hề hạnh phúc vì đối phương là một kẻ hèn nhát, không hề để tâm đến cảm xúc của cậu. Cứ như thế, Charlie luôn thu mình lại và cảm thấy chán nản cho đến khi gặp được Nick. Nick thì như bao nhân vật nam chính khác trong truyện thôi, đẹp trai, chơi thể thao giỏi và nổi tiếng trong trường. Tuy nhiên cậu bé lại có đầy đủ tính cách của nam phụ phim Hàn Quốc :)) Không chỉ ngoan ngoãn với bố mẹ mà còn tốt bụng, tử tế vô cùng với mọi người xung quanh. Khác với Charlie, Nick chưa hiểu rõ xu hướng tình dục của mình. Chính vì vậy khi phát hiện mình có tình cảm với Charlie, Nick vừa hoảng hốt, bối rối, lại vừa chán nản và sợ hãi nữa. Tuy vẫn còn chút mập mờ vậy nhưng suốt cả bộ phim người xem sẽ không hề cảm thấy khó chịu chút nào với Nick vì cậu bé không hề làm ra bất cứ hành động gì làm tổn thương Charlie, mà cho dù có làm người yêu thất vọng thì cũng rất nhanh chóng sửa sai sau đó. Khác với người yêu cũ của Charlie, Nick luôn luôn quan tâm đến cảm nhận của Charlie. Cậu dù ngốc xít không biết nên làm thế nào mới đúng nhưng luôn đấu tranh và tìm cách giải quyết hợp tình hợp lý. Phim do đó mà giữ được bầu không khí healing vô cùng dễ chịu, xem xong không gợn một tí cảm xúc tiêu cực, buồn bã hay tiếc nuối. Phải nói trong tất cả các phim BL từng xem, mình thấy Nick là mẫu bạn trai lí tưởng nhất. Vừa giỏi, vừa đẹp trai, vừa tâm lý, tử tế. Mà không chỉ giới hạn phim BL đâu, với mình, Nick là mẫu người mà mình thấy thu hút nhất nếu có thật ngoài đời luôn. Xem xong tự dưng mê zai Anh thế không biết :)))

Tình cảm của hai nhân vật được phát triển một cách từ từ, hợp lý, tự nhiên. Có lẽ do chemistry của hai diễn viên quá tốt và cách triển khai tình tiết hợp lý nên xem mình không bị lấn cấn kiểu "ủa, sao tự dưng quay sang yêu nhau thắm thiết chết đi sống lại vậy?". Khác với phim Thái, cùng khai thác tình yêu học trò nhưng Heart Stopper có nhịp độ chậm rãi và đỡ sến hơn nhiều. Không hề có mấy cảnh sến đến rùng mình với lạm dụng slow motion. Cách hai nhân vật bày tỏ tình cảm vừa chân thực, vừa tự nhiên. Như là làm khung ảnh tặng quà nè, nắm tay trong lớp học, trong rạp chiếu phim nè. Cách diễn của diễn viên lại thân thuộc, vừa phải, phản ứng không bị làm quá lên như phim Nhật nên tiếp cận người xem dễ hơn. Mình tin đây là bộ phim có thể làm cho bất kì ai mỉm cười và cảm thấy đáng yêu, kể cả trai thẳng đi nữa.  Xem xong mình tự dưng cũng muốn yêu đương x n lần ý :)))))

Ngoài tình yêu ra thì tình cảm gia đình và đặc biệt là tình bạn là những điểm làm nên sức hút của bộ phim. Charlie tuy hay bị bắt nạt nhưng lại có nhóm bạn quá tuyệt vời luôn bảo vệ cậu. Mình thích nhất là nhân vật Tao, ổng có quá nhiều câu thoại iconic luôn (xem bản gốc tiếng Anh sẽ hiểu rõ cái vibe của nhân vật này hơn là bản dịch tiếng Việt). Tình cảm của Tao và Elle cũng siêu cấp đáng yêu. Hi vọng phần 2 sẽ có nhiều đất diễn hơn của đôi này. Bên cạnh đó, đoạn bố và chị gái an ủi Charlie và đoạn Nick come out với mẹ cũng siêu cảm động. "Nếu có chuyện gì không ổn, gọi bố nhé.", "Mẹ xin lỗi vì nếu có làm con cảm thấy không thể nói với mẹ sớm hơn." Công nhận phải chi cuộc đối thoại giữa phụ huynh và con cái lúc nào cũng dễ chịu và thấu hiểu thế này thì tốt biết mấy.

Thêm một điểm cộng siêu bự cho phim là mặt hình ảnh. Mấy cái hiệu ứng rẻ tiền thế mà lại siêu hợp với không khí đáng yêu, dễ thương của phim luôn. Màu sắc phim cũng siêu hợp gu mình. Thích mấy đoạn chơi dưới tuyết, hôn nhau dưới mưa hay ngồi trong phòng Charlie thế. Thi thoảng phim lại chèn mấy sắc cầu vồng vào làm hình ảnh phim sinh động hẳn. 

Túm lại đây là 1 trong những phim nhất định phải xem trên Netflix nha mọi người. Nếu tính phim BL thì hiện tại mình đang đặt Heart Stopper nhỉnh hơn một chút so với Skam, nhưng để xem phần 2 như thế nào nữa. Cho 10/10 vì quá đáng yêu.

Bài đăng phổ biến