22/9/15

[Review] Lảm nhảm chút về phim thần tượng Đài Loan đời đầu

Mình biết hiện giờ đang là thời đại của ngôn tình chuyển thể nhưng với mình những bộ phim Đài Loan cách đây chừng 10 năm vẫn ấn tượng hơn cả. Bài hôm nay không hẳn là review hay giới thiệu phim gì mà chỉ là những lời lảm nhảm về quá khứ của cái đứa không thích coi Drama là mình thôi.




Không hiểu vì sao mình luôn có cảm tình với phim thần tượng Đài Loan hơn là phim Hàn hoặc Nhật mặc dù cả 3 loại thì đều sến như nhau. Phim học đường Nhật mình xem không nhiều nhưng phải nói là ai không hay xem thì rất khó ngấm loại phim này. Hồi đầu mình không thích đâu vì thấy diễn viên đóng kì cục quá. Sau này đi học tiếng Nhật, tiếp xúc với người Nhật mới biết hóa ra không phải họ diễn cường điệu mà do chính bản thân họ lúc bình thường đã phản ứng như vậy rồi. Phim Hàn thì cảnh quay không đẹp bằng phim Nhật nhưng diễn xuất tự nhiên, phóng khoáng, gần gũi với người Việt Nam hơn. Nhưng không hiểu sao mình không cảm được vẻ đẹp của các anh nam thần Hàn Quốc lắm =)) Những nam diễn viên mình thấy đẹp trai nhất HQ thì đều thuộc thế hệ 7x nên cũng không còn đóng loại phim tình cảm như này nữa. Trong khi các em zai mới, nói thực nhìn cứ làm màu làm mè kiểu gì ấy.

Phim Đài Loan thì có cốt phim quá là bình thường và sến sẩm hết biết nhưng cái không khí trong phim đáng yêu không chịu được. Và các anh nam chính trong phim thường đẹp trai đến mức khiến mình không tự chủ được hò hét trong tim =))) Dù tóc tai, quần áo hồi đấy lỗi mốt đến cỡ nào cũng vẫn thấy mùi vị đàn ông phong trần toát ra =))) Có lẽ quan điểm về trai đẹp cũng thay đổi dần theo thời gian và độ tuổi.

Hôm trước mới xem lại Vườn sao băng Đài Loan. Nhiều người chê nhưng mình thấy với 1 dàn diễn viên trẻ, không được đào tạo bài bản mà đóng được thế cũng khá là hay và sát nguyên tác rồi. Bảo sao 15 năm trước các anh F4 nổi đình đám, tung hoành ngang dọc châu Á là phải. Có lẽ các em trẻ bây giờ không thể tưởng tượng được độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của các phim thần tượng ngày xưa, chứ hồi mình học cấp 2 đâu đâu cũng F4. Mình cũng đã từng xem kha khá phim Hàn, Đài, Nhật, Trung rồi nhưng nói thật rất ít drama tình yêu để lại ấn tượng sâu sắc như phim này. Một phần là do mình đã đọc manga trước khi xem phim, một phần là do nó gợi mình nhớ lại rất nhiều cảm xúc hồi cấp 2. Nhân vật Rui Hanazawa (Hoa Trạch Loại) chính là tình yêu đầu đời của mình (hồi lớp 4 hay lớp 5 gì đó thì phải). Thật sự là bất công hết biết khi các nam phụ trong phim tình cảm nói chung toàn chuẩn nam thần, hoàn hảo mọi mặt mà chẳng bao giờ có được hạnh phúc của mình. Sau này khi lớn rồi mình mới bắt đầu thích Tsukusa (Đạo Minh Tự) và hiểu tình cảm của 2 nhân vật chính. Nói chung đây là 1 trong những truyện hiếm hoi mà mình thích và cảm thông cho hầu hết tất cả các nhân vật. Mình thích cách họ trưởng thành, lạc quan và chân thành, kiên định với tình yêu của mình, con đường mình chọn. Dù bối cảnh phi thực tế nhưng thực sự đây là một bộ phim/truyện kinh điển dành cho tuổi mới lớn. Tên tuổi F4 cũng từ phim này mà lên. Dù đã 15 trôi qua nhưng có lẽ hình ảnh 4 thanh niên đẹp trai với tính cách đặc biệt ấy đã trở thành một kí ức đẹp không thể xóa nhòa trong tim mỗi người.


Đánh giá khái quát chút về 4 ver phim của Con nhà giàu thì bản Trung là kém nổi tiếng nhất (chẳng có tiếng tăm gì), bản Hàn Quốc thì nhiều trai đẹp và ngoại cảnh đẹp (với mình thì trai đẹp cũng vừa vừa thôi), bản Nhật được đánh giá sát nguyên tác nhất và bản Đài Loan có vẻ nổi tiếng nhất. Với mình về ngoại hình thì ver Đài thắng chắc rồi. Được cái mấy anh đóng Rui bản nào cũng đẹp lồng lộng trừ bản Trung. Mình thì rất thích cái tên của phim Đài - vườn Sao băng. Nghe cứ bị lãng mạn, thơ mộng kiểu gì ấy. Đến bây giờ mình vẫn có nguyên ước mơ được một ngày ngắm sao băng với người yêu như 10 năm về trước vậy =))

Nói thêm một chút về các phim Đài Loan từng tung hoành thời ấy. Không thể không kể đến Thơ ngây của Lâm Y Thần và Định mệnh của Dương Thừa Lâm. Phim Thơ ngây mình chưa xem hết nên không đánh giá chứ cái phim Định mệnh thì đúng là nhảm của nhảm. Xem được đâu 3 tập là thấy chán không chịu nổi rồi. Phim của Trần Kiều Ân hồi đấy rất nổi (Hoàng tử ếchĐịnh mệnh anh yêu em) nhưng tiếc là mình chả xem phim nào vì nam chính xấu quá :))) Cá nhân mình thì ngoài Vườn sao băng ra, mình không thích xem motif nàng nhà nghèo yêu anh nhà giàu lắm. Mình thích xem các phim về những người trẻ tuổi luôn nỗ lực hướng tới tương lai hơn. Có một bộ có lẽ tất cả mọi người đều nghe đến là Hana Kimi rồi. Phiên bản Hàn là thất bại nhất nên mọi người cứ kiếm bản Nhật và Đài mà xem. Cá nhân mình đề cử bản Nhật vì có Oguri Shun!!!!!!!!

Hồi đấy sau cơn sốt Vườn sao băng thì có phim Cơn lốc tình yêu của Châu Du Dân và Chu Hiếu Thiên. Theo trí nhớ của mình thì phim này siêu đáng yêu. Hồi đấy thích nhất Chu Hiếu Thiên nên toàn rình đến đoạn couple phụ để xem. Một bộ phim khác cũng từng làm mưa làm gió hồi cấp 2 của mình là Táo đỏ lạc viên. Phim này không quá thành công so với các phim khác nhưng ở thành phố  của mình thì thực sự rất nổi tiếng. Bộ này diễn viên không đẹp nhưng nội dung hay. Mình thích tình cảm của nữ chính không bị lay động, đã yêu là chỉ yêu duy nhất 1 người. Mình cũng thích cách họ luôn cố gắng vì con đường mình chọn, cách họ trưởng thành dần qua mỗi tập phim. Tóm lại là một bộ phim cực đáng xem dành cho tuổi mới lớn. Hồi đấy mình mê anh Khả Hào như điếu đổ, may mà anh được làm nam chính =)))


Cơn lốc tình yêu


Biệt thự táo đỏ


Một bộ phim khác cũng để lại dấu ấn lớn trong mình là Vũ vương. Phim này diễn viên đẹp, dễ thương, nhìn thích mắt. Mỗi lần chiếu đến cảnh anh nam chính mặc bộ quần áo thể thao, dáng cao ráo đưa mắt nhìn nữ chính lại thấy chết trong lòng một ít =)) Bộ này đơn giản là nói về 1 nhóm bạn trẻ có đam mê nhảy, rồi thì những éo le tình yêu và sự khác biệt về thế hệ làm cho con đường họ lựa chọn ngày càng khó khăn hơn. Bộ phim không có một cảnh hôn rõ ràng giữa cặp đôi chính nhưng xem vẫn thấy rất ngọt ngào và đáng yêu.

Ngoài ra thì đấy là thời bùng nổ thần tượng Đài, đặc biệt là lớp trẻ S.H.E, Phi Luân Hải, Trịnh Nguyên Sướng, Lâm Y Thần tiêu biểu với các phim Juliet phương Đông, Những ngã rẽ cuộc đời, Hoa hồng tình yêu,....

Trên đây là những phim thần tượng nổi tiếng từng gắn với tuổi thơ mà mình còn nhớ được. Viết một tí cho thỏa nỗi nhung nhớ :'( Đi nghe nhạc F4 tiếp đây ~