19/7/16

[Review] Phim truyền hình Mỹ hay [Part 1]

Dạo này bận quá, không viết mà cũng không dịch được gì thêm. Nhân tiện nghỉ trưa viết một bài ngắn vậy. Cá nhân mình thích coi phim truyền hình Mỹ hơn Nhật, Hàn nhưng lại có rất ít series lôi cuốn mình xem từ đầu đến cuối. Bài này mình muốn giới thiệu và đánh giá chung về những TV series mình từng xem. 



1. Friends: 10/10
Đến tận bây giờ đây vẫn là phim truyền hình Mỹ dài tập yêu thích nhất của mình. Mới đầu xem người nào không quen thì sẽ rất khó hiểu và khó tiêu thụ sự hài hước văn hóa Mỹ nhưng càng về sau, đặc biệt từ season 3 trở đi thì tập nào cũng cười ngặt ngẽo luôn. Phim kể về một nhóm bạn thân 6 người và 10 năm hành trình của họ từ khi còn trẻ, chơi bời lông nhông cùng nhau đến khi lập gia đình riêng. Được chứng kiến sự trưởng thành và tiến triển tình cảm của họ là một trong những điều thú vị nhất mà bộ phim mang lại cho người xem. Phim từng tập riêng lẻ không quá gắn kết với nhau nên xem nhảy cóc cũng ok.

Nhân vật mình thích nhất là Chandler + Monica và cặp đôi Chandler - Monica cũng là couple đáng yêu nhất trên phim truyền hình Mỹ đối với mình. Trái ngược lại đôi Ross - Rachel thì cũng cute nhưng mình thấy hơi gượng ép kiểu gì ấy, không ngấm được tình cảm giữa hai nhân vật. Phoebe thì cute còn chả hiểu sao mỗi lần nhìn Joey lại nhớ đến ex crush thế không biết :))) Không lạ khi đây là tượng đài TV Series Mỹ và làm khuấy động thế giới chục năm về trước. Thật sự không có bất cứ điểm gì để chê kể cả cốt truyện, cách xây dựng nhân vật, tình huống lẫn thông điệp truyền tải. Highly recommend cho những ai muốn học tiếng Anh qua phim!

2. Desperate Housewives: 9.5/10
Phim xoay quanh cuộc sống thường nhật của các bà nội trợ tại một con phố nhỏ. Đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng là những âm mưu, dối lừa bẩn thỉu nhất trong mối quan hệ giữa vợ và chồng, giữa bố mẹ và con gái, giữa hàng xóm và hàng xóm, giữa người dưng và người dưng. Tất cả tạo nên nét thu hút không lẫn vào đâu của DH. Nếu Friends là tiếng cười sảng khoái thì DH là tiếng cười chua cay, châm biếm, đầy tính nghệ thuật. 

Các phần phim đều gắn kết với nhau nên mọi người nên xem từ đầu đến cuối để hiểu logic. Cá nhân mình không thích nhân vật Susan nhất, kiểu phụ nữ lẳng lơ, yếu đuối mà cứ ra vẻ thánh thiện ấy. Nhưng ngoài Gabriella thì đây lại là nhân vật nổi tiếng nhất. Phim này không dễ nghe, lời thoại dài, nên xem cùng engsub

3. Charmed 8/10
Lý do mình cho điểm thấp vì tuy nhiều phần nhưng chỉ có 3 phần đầu là hay nhất thôi, còn lại hơi dở. Thật kì lạ là dàn diễn viên hồi còn Prue ghét nhau ra mặt nhưng đóng lại có chemistry hơn hẳn giai đoạn sau có Page :)) Chắc diễn viên giỏi quá hay sao xem tình thương tình mến y như chị em thật. Ngoài ra mình thích ba phần đầu cũng vì mình thích Prue nhất. Biên kịch tạo nhân vật này khổ chết đi được. Mất ngườ yêu đã đành lại còn gánh bao nhiêu trách nhiệm. Trong khi Phoebe toàn gây ra chuyện và Paper thì quá hạnh phúc khi có tận hai người đẹp trai, tài giỏi yêu mình.

Hồi xưa xem phim này mình sợ lắm (hồi cấp 1, cấp 2 có chiếu trên VTV hay sao đó) nhưng giờ xem thấy chả có gì :)))

4. How I met your mother 6/10
Phim xem cũng khá ok nhưng trời ơi cái kết đã phá hỏng toàn bộ những gì tốt đẹp các phần trước để lại. Mình không hiểu tại sao phải làm hình tượng Robin lớn át hết tất cả các nhân vật và câu chuyện khác trong phim như thế. Cả hành trình trưởng thành tốt đẹp và nỗ lực của Barney đã bay trong một nốt nhạc chỉ vì cái kết dở hơi cám lợn. Mọi người xem có thể dừng ở season 8 chứ xem tiếp chắc ức chế mà chết mất. Hội thoại khá nhanh nên mình cũng không rec cho việc học tiếng Anh lắm. Nhưng cứ tập nghe cho quen.

5. Prison Break 7/10
Thuộc dạng phim phải vận dụng nếp nhăn trên não nên không thích hợp xem lúc ăn cơm hay muốn giải trí. Hai phần đầu xem cũng ok nhưng mà ngoài việc vượt ngục không khai thác các khía cạnh khác nên mình xem thấy mệt lắm, drop giữa chừng. Xem cũng lâu rồi nên không biết giờ xem lại cảm giác có khác không nhưng hồi đấy mình không thích lắm. Ai thích xem dạng đấu trí như Liar game thì đề cử.

6. Gossip girl 7/10
Mình cũng drop phim này giữa chừng vì đôi mình ship không đến được với nhau. Nói chung phim Mỹ chuộng dạng những người yêu nhau sẽ quay về bên nhau nên khá dễ đoán. Với cả nội dung phim cũng không hợp mình nữa nên không có ấn tượng gì lắm.

7. Suit 6/10
Tương tự như trên mình drop vì không thấy quá thu hút. Cũng thuộc dạng phim đấu trí nên tránh xem lúc ăn cơm, rước thêm mệt mỏi. Tiếng Anh chuyên ngành rất nhiều nên cũng khó nghe vì nó liên quan đến luật.

8. Queer as folk 8.5/10
Phim này tập trung đề tài LGBT và có rất nhiều cảnh nude toàn thân nên ai dưới 17 tuổi đừng mon men tìm hiểu. Cá nhân mình thì rất yêu phim này vì nó đáp ứng được các yếu tố mình mong chờ: cốt truyện hay, tính cách nhân vật thú vị, mối quan hệ tình cảm gây rung động, tình bạn tốt và có nhịp phim chạm đến trái tim mình. Đặc biệt là phim rất hài hước, hài hước theo kiểu bậy bậy, trần trụi mà lại thâm sâu ấy. Hầu như tập phim nào mình cũng cười bò lăn vì lời thoại của các nhân vật.

Cũng rất hiếm phim nào ngoài Friends mà mình thích tất cả các nhân vật chính của phim này như thế. Thích cả mối quan hệ của Brian và Justin nữa dù lắm lúc Justin quá trẻ trâu và lý tưởng tình yêu của họ mình không chấp nhận được. Nhưng dù sao chính vì những khoảnh khắc như thế nên mới thực tế, đáng yêu. Mình thích nhất là những cảnh Brian ra mặt bảo vệ Justin trước người khác, hoặc rõ ràng yêu Justin mà tsun hạng nặng nên nói lái chuyện khác. Phim truyền tải xuất sắc những vấn đề liên quan đến LGBT, highly recommend! Tuy nhiên cảnh báo trước cảnh 18+ rất nhiều nên tránh xem khi ăn cơm nhé :v 

9. Spartacus 8/10
Phim kể về cuộc chiến giữa đoàn quân Spartacus và quân thành Rome. Phim trần trụi kinh khủng nên dày đặc cảnh chém giết dã man, cảnh nóng hay nude của các diễn viên. Tuy nhiên trên hết mình đánh giá cao vì nội dung truyền tải và cách lồng ghép các mối quan hệ tình cảm của các nhân vật. Điểm cộng siêu lớn là dàn diễn viên phim này đẹp không có gì để chê luôn. Anh nào anh nấy cao to, hừng hực nét nam tính =)))) Đáng tiếc là phim dã sử nên cái kết vô cùng thảm khốc, cuối cùng còn mỗi một đôi gay còn sống.

10. Once upon a time 7.5/10
Xem cũng ok và khá hợp gu mình vì đề tài kì ảo vốn là thứ mình thích. Có điều tình tiết phim bình bình nên xem cũng ngại, mình drop cũng lâu lâu rồi. Ai thích cổ tích, phép màu như mình thì có thể xem :)) Tiếng Anh cũng dễ nghe nữa.

11. The walking dead - 5/10
Xem buồn nôn vãi :)) Kích thích dạ dày nên khuyến cáo không xem khi ăn cơm. Mình cũng không còn nhớ nó có những gì rồi vì chỉ xem mỗi 1 season là drop. 

12. American Horror story - 6/10
Đã xem được season 1,3 và một ít season 5. Phim không sợ đâu nhưng nó dị dị, được cái hóa trang và màu phim đẹp, cầu kì nên không có cảm giác buồn nôn như mấy phim kinh dị khác. Xem giải trí ok.

13. Sitcom Disney 8/10
Mình highly recommend cho ai tiếng Anh kém thì nên bắt đầu tập nghe từ nguồn này. Các lời thoại đơn giản, ngắn và tình huống dễ hiểu nên dễ tiếp thu. Chưa kể giọng con nít nên nghe phát âm rất rõ so với các phim khác. Sitcom yêu thích nhất của mình là The suite life of Zack and Cody - hài hước, có ý nghĩa giáo dục cao nhưng không giáo điều như Hannah Montana. Hoặc xem Lizzie Mcguire cũng vui. Càng về sau thì các phim càng chán.

14. Sabrina the teenage witch 8/10
Xem ok, dễ thương, nghe cũng rất dễ.

[tobe cont]