[Lảm nhảm] Viết cho Song Hye Kyo

Chỉ là muốn viết đôi lời dành cho cặp đôi mình ngưỡng mộ nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Với mình mà nói, Hậu duệ mặt trời là một bộ phim Hàn Quốc vô cùng đáng nhớ. Nó không chỉ là bom tấn có sức ảnh hưởng toàn quốc mà còn gây nên cơn sốt khủng khiếp tại nhiều quốc gia lân cận, thậm chí vượt ra ngoài biên giới châu Á để đạt nên những kỉ lục chưa từng có. Bên cạnh thành tích khủng, Hậu duệ mặt trời còn se duyên cho hai diễn viên chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo tạo nên cặp đôi thế kỷ của Hàn Quốc. Hàn Quốc không thiếu cặp vợ chồng diễn viên nhưng có lẽ rất hiếm cặp đôi nào vừa có visual, vừa có tài năng lẫn tầm ảnh hưởng rộng lớn tới công chúng như thế này 

Bài này mình sẽ nói về Song Hye Kyo - người mà mình thật lòng yêu mến và nể phục. Có lẽ không nhiều người biết Song Hye Kyo sinh ra vốn đã rất yếu đến mức không thể sống nổi. Không những thế khi mới còn là một cô bé, chị đã phải chứng kiến hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ. Hơn hai chục năm qua, chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Những năm tháng khổ cực nay đây mai đó đã tạo nên một Song Hye Kyo rất trưởng thành và biết trân trọng những gì mình có. 15 tuổi, cái tuổi nhiều người còn chưa biết sự đời là gì thì chị đã phải lăn lộn kiếm tiền phụ giúp mẹ. Tất cả kiên trì, nỗ lực suốt 4 năm vô danh trau dồi diễn xuất đã giúp SHK có vai diễn để đời trong Trái tim mùa thu. Autumn in my heart 2000 - bộ phim đặt nền móng đầu tiên cho làn sóng văn hóa Hallyu, kế cận là Winter Sonata và đỉnh cao là Dae Jang Geum. Bộ phim thành công ngoài mức tưởng tượng với rating 46%, giúp cho bộ tứ diễn viên chính trở thành những ông hoàng bà hoàng trong nền giải trí Hàn Quốc hiện giờ. Song Hye Kyo với vai diễn cô gái nghèo, trong sáng, hiền lành mà kiên cường đã trở thành một biểu tượng của nền điện ảnh Hàn Quốc. Có thể các em nhỏ bây giờ không biết nhưng chắc chắn lớp 6x-đầu 9x từ cái thời nhiều nhà còn dùng ti vi đen trắng sẽ không thể nào quên được hình ảnh cô gái có nét đẹp dịu dàng, mong manh như nắng mùa thu ấy. Tiếp nối thành công, Song Hye Kyo tiếp tục gây nên tiếng vang với All In (47,7%), Hotelier (40%), Full House (42%), Gió mùa đông năm ấy (15.8%), Hậu duệ mặt trời (38.8%). Đến cái phim rating bết bát nhất của chị World within cũng được các biên kịch Hàn lựa chọn là phim có kịch bản xuất sắc nhất, xếp trên cả Sandglass kinh điển.

Không những thành công về mặt thương mại, Song Hye Kyo còn được dân Hàn đánh giá cao với lời nhận xét "Ngoại hình hàng đầu - Diễn xuất hàng đầu","Hiếm có một diễn viên vừa có ngoại hình xuất chúng vừa diễn tinh tế". Mình không biết gần đây có nhiều bạn lấy bằng chứng đâu để nói SHK chưa bao giờ được đánh giá cao về diễn xuất nữa nhưng xin đừng lấy ý kiến chủ quan của mình mà phán bừa. Dù khởi đầu không quá nổi bật, không được đánh giá quá cao nhưng cô ấy hiện được netizen Hàn công nhận là thuộc phái diễn viên thực lực hạng S các bạn ạ. Ai theo dõi SHK lâu năm cũng biết không thiếu bài K-netizen khen diễn xuất của chị, đặc biệt là trong tác phẩm Gió đông. Tuy không có thiên bẩm diễn xuất, không phải kiểu diễn viên xuất sắc ngay từ đầu như Jun Ji Hyun, Son Ye Jin nhưng thái độ cầu tiến, ham học hỏi cực chuyên nghiệp trong công việc đã giúp SHK trưởng thành rõ rệt qua từng vai diễn và dần chinh phục được cả những đạo diễn, biên kịch khó tính nhất. Chỉ thành công ở mảng Drama thì sao chứ. Drama là những câu chuyện đời thường của mỗi gia đình nhỏ và diễn viên đóng Drama chính là người truyền đạt lại những câu chuyện ấy. Mình chỉ mong SHK mãi mãi giữ vững phong độ, để đến khi về già rồi sẽ vẫn là người kể chuyện cho nhiều thế hệ, là gương mặt mà nhiều thế hệ từ già đến trẻ sẽ nhớ đến khi họ ngẫm về khoảng thời gian cùng gia đình xem phim mỗi tối. Vậy thôi là quá đủ rồi.

***Một diễn viên được xếp hạng S cần cả thực lực, mức độ phổ biến, thu hút công chúng cao, tầm ảnh hưởng trong nền điện ảnh và thường sẽ được thể hiện ở catse đóng phim. Có những người hỏi SHK tuổi gì mà đòi hạng S trên cả Kim Hye Soo. Vâng, trên làm sao mà trên được. Vị thế của những người như Kim Hye Soo, Jang Do Yeon, Lee Young Ae.... là thứ có thể đem ra so với những đàn em như Song Hye Kyo  chắc.

Với một diễn viên, còn gì đáng quý hơn một tấm lòng chuyên tâm vào nghiệp diễn và không ngừng trau dồi năng lực của mình như vậy? Cũng đừng nhìn vào danh sách giải thưởng để đánh giá năng lực của một diễn viên vì  Ji Sung, Lee Young Ae, Gong Yoo... và rất nhiều diễn viên khác đều vô duyên với giải thưởng và mất khá nhiều thời gian lăn lộn trong nghề để đạt vinh quang. Bên cạnh đó cách diễn của SHK không phải kiểu 1 mình tỏa sáng rực rỡ như Son Ye Jin hay Jun Ji Hyun (đến nỗi át cả vía bạn diễn nam luôn) mà rất support, tạo điều kiện cho partner của mình tỏa sáng nên rất phù hợp với đóng phim truyền hình. Điều đó đã được chính các bạn diễn của chị công nhận (Bi Rain, Jo In Sung...). Nói chung việc SHK là một cái tên vàng về cả diễn xuất lẫn độ phổ biến công chúng trong mảng drama là điều quá rõ ràng rồi, chỉ tiếc hơi mờ nhạt bên điện ảnh. Hiện tại mình đang rất trông chờ dự án chị đóng chung với Go Hyun Jung cuối năm nay, hi vọng nó sẽ là tác phẩm giúp SHK có bước bứt phá ngoạn mục trong mảng điện ảnh.

Hiện tại SHK là cái tên được trả giá cao nhất với nữ diễn viên chỉ sau Lee Young Ae và Jun Ji Hyun. Ngoài catse đóng phim thì SHK còn sở hữu rất nhiều hợp đồng CF trị giá cao. Thêm vào đó, hoạt động bên Trung đã giúp chị thu về cả bộn tiền (thị trường TQ luôn có gía cao gấp nhiều lần HQ) và việc đầu tư thông minh đã khiến SHK trở thành đại gia bất động sản trong giới nghệ sĩ Hàn. Đừng ai nói đến việc trốn thuế nữa vì bất kì ai có đầu óc cũng biết lỗi là ở công ty kế toán chị thuê. Knat đã nhai như bò rồi mà sao nhiều người dốt nát vẫn vin vào lí do vớ vẩn này để chửi SHK nhỉ? Xong lại lôi ngoại hình của chị ra bash thì đúng là bó tay rồi. Có bao nhiêu người "chỉ có mình thấy SHK là không xinh à" cũng không phủ nhận được việc SHK luôn luôn nằm trong top 3 đại mỹ nhân của Hàn Quốc đâu. Chị có già đi thì đến thời điểm hiện tại cũng chẳng em nào của lửa 8x - 9x đời sau đạp đổ được chị ra khỏi vị trí này đâu nhé. Mà chẳng hiểu sao toàn chị em phụ nữ vào chê chứ đàn ông con trai ngưỡng mộ chị còn chẳng hết. Cứ lướt hết một vòng giới giải trí là biết có bao nhiêu  nam diễn viên, ca sỹ, người nổi tiếng chọn chị là mẫu người lý tưởng nhé: Song Seng Hun, Lee Min Ho, Ji Chang Wook, Kim Min Jong, Bi Rain, La Chí Tường, Seung Ri,........

Ngoại hình có, nhan sắc có, tiền có. Nhưng cái khiến mình yêu cô gái này nhất lại ở chính tính cách hiền lành, chính trực, lương thiện cơ. Một cô gái sinh ra trong ốm yếu, nghèo đói, trong gia đình đổ vỡ, ấy thế lại có thể trưởng thành vô cùng tốt đẹp, có một trái tim vô cùng thuần khiết và rộng lượng. SHK vốn nổi tiếng là rất hào phóng trong việc từ thiện và chăm chỉ tham gia các dự án xã hội đặc biệt dành cho phụ nữ, trẻ em, đối tượng thiếu may mắn trong xã hội. Lăn lộn trong showbiz lâu như vậy mà cô gái này vẫn không chút toan tính, luôn đối xử nhã nhặn, chân tình với mọi người. Bạn diễn của chị đều là các ngôi sao hạng A của giới giải trí như Bae Yong Jun, Wonbin, Cha Tae Hyun, Song Seung Hun, Jo In Sung, Song Joong Ki, Huỳnh Hiểu Minh...  và họ đều không tiếc lời khen ngợi chị sau khi dự án phim kết thúc. Điều ấn tượng nhất của mình về Song Song couple là họ không chỉ quen biết những tên tuổi hàng đầu của giới giải trí mà còn thực sự thân thiết với họ. Nhất là Song Hye Kyo, ai mà ngờ được chị ấy lại có thể là bạn thân 10 năm với Lê Minh - 1 trong tứ đại thiên vương Hông Kông và thân thiết đến thế với Đại hoa đán Chương Tử Di chứ. Rồi thì bạn thân từ thời debut với Ok Joo Hyun (cựu thành viên FINKL huyền thoại - người cũng từng được trao giải cống hiến từ Tổng thống Hàn Quốc) và chị em thân thiết với những diễn viên hạng A của Hàn như Kim Hee Sun, Yoo Ah In, Cha Tae Hyun,....

Trên sân khấu, sàn diễn, màn ảnh nhỏ , chị có thể là một đại mỹ nhân hào nhoáng, tiền tài cái gì cũng có nhưng ngoài đời thực, SHK vẫn luôn gây bất ngờ với sự giản dị, tiết kiệm, không phô trương của mình. Chuyện chị thi thoảng mặc lại cái áo từ 5,6 năm trước hay đội mũ sùm sụp tránh gây chú ý đã không còn gì lạ với fan hâm mộ rồi. Nghị lực vươn lên trong đời tư lẫn công việc mà vẫn giữ được sự chất phác, giản dị, khiêm tốn như thế hỏi showbiz được mấy người?

Mình đã luôn nghĩ người như thế nhất định phải hạnh phúc, phải được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Và quả thật ông trời không phụ lòng người tốt bao giờ. Sau hai cuộc tình đổ vỡ đầy nước mắt và đau thương với Lee Byung Hun và Hyun Bin, SHK cuối cùng cũng có được người đàn ông trân trọng chị hơn cả bản thân anh ta. Mình rất vui vì đối tượng của chị là SJK. Ai theo dõi họ từ đầu có lẽ đều thấy chân tình không thể che giấu nổi từ SJK dành cho chị. Lời nói, thái độ, hành động có thể dối lừa nhưng đôi mắt thì không. Cứ xem cái cách họ nhìn nhau đầy hạnh phúc là đủ hiểu sự trân trọng, ngưỡng mộ, tín nhiệm họ dành cho nhau như thế nào rồi.

Song Joong Ki hẳn phải rất may mắn mới lấy được người con gái tuyệt vời như thế, mà SHK chắc chắn cũng sẽ vô cùng biết ơn ông trời đã để cho mình gặp được người đàn ông đủ mạnh mẽ, trưởng thành và thấu hiểu chị suốt phần đời còn lại. Suy cho cùng hôn nhân làm gì có so sánh ai may mắn hơn ai đâu, tìm được nhau giữa cuộc đời dài rộng này đã là một chuyện vô cùng đáng mừng rồi. Với tất cả yêu thương và trân trọng, mình thực sự hi vọng anh chị có thể mãi mãi ở bên nhau, thấu hiểu và bao dung cho nhau trọn cuộc đời này.

Phải luôn hạnh phúc đấy nhé SHK, cô gái đáng quý của tôi!

Bài đăng phổ biến