[Review] IT - Chú hề ma quái 2017

Mình tuy chuộng những thứ êm ả nhưng đôi khi cũng rất tùy hứng, và bản thân mình cũng rất thích những ai thi thoảng làm những trò điên rồ dở hơi đó cùng mình. Như là nửa đêm phóng ra biển chơi, quyết cái là xin nghỉ phép đi du lịch mà không hề có kế hoạch trước, chơi mấy trò mạo hiểm này nọ. Hay đơn giản chỉ là gần 10h đêm hứng lên kéo nhau ra rạp coi suất chiếu phim kinh dị cuối cùng :)))
It - Chú hề ma quái 2017 vừa xem xong nên về quick review luôn,

Hình ảnh có liên quan
Xin chọn quả ảnh che mặt này cho đỡ kinh dị
Nội dung phim thì hơi dàn trải những tóm lại một câu thì kể về cuộc chiến không cân sức giữa gã hề quái ác Pennywise và Loser's club - hội gồm 7 đứa trẻ luôn bị ức hiếp, bắt nạt tại thị trấn Derry.

Thực tình thì phim kinh dị không phải thể loại yêu thích của mình. Thay vì để bản thân bị ám ảnh bởi những thứ từ trên trời rơi xuống, không rõ động cơ thì mình thích thể loại tâm lý xã hội, đối đầu giữa người với người hơn. Mình chỉ bị thu hút bởi những bộ phim kinh dị nếu không có kịch bản xuất sắc thì cũng phải được quay và có tạo hình đẹp, không gớm ghiếc. Chính vì thế nên mình hoàn toàn không thích phim kinh dị châu Á vì tạo hình mấy con quỷ nhìn ghê ghê, bẩn thỉu quá mức. Chỉ có Tale of 2 sisers (phim Hàn) là một ngoại lệ nằm trong danh sách phim nên xem của mình vì có plot twist quá xuất sắc tuy kịch bản vẫn chưa chặt chẽ vài điểm. Còn với phim Mỹ ngoài 6th sense mang tính hàn lâm cao không nói làm gì, thì đến giờ chỉ có Uninvited guests (remake của Tale of 2 sisters), Stranger things và The conjuring là làm hợp gu mình vì quay quá nghệ thuật. Nhưng mà mấy phim này vẫn không thấm tháp vào đâu so với sự đẹp đẽ, chỉn chu về mặt hình ảnh của IT  2017. Từ phục trang đến dựng hình, từ ngoại cảnh đến nhân vật, mọi thứ đều có nét đẹp cổ điển rất tiêu chuẩn mà có lẽ không phim kinh dị nào đến thời điểm này làm được. Mình thích cảnh Billy chạy theo con thuyền giấy vàng giữa trời mưa; mê mẩn hình ảnh núi non, sông suối nơi mấy đứa trẻ quây quần tụ tập, nghẹt thở vì tò mò trước tòa nhà có chiếc giếng cổ. Ấn tượng nhất với mình chắc là cảnh mấy đứa trẻ bay bay lơ lửng dưới giếng trời, cực kì đẹp luôn! Mấy cảnh chết chóc, máu me rất bạo lực nhưng không hề gợi cảm giác ghê tởm. Kiểu nạn nhân đã chết là chết luôn chứ không có quằn quại, giãy dụa, đi đứng khập khiếng như mấy phim khác. Jump scare cũng được nhét hợp lý, gọn gàng (dù hơi nhiều quá thi thoảng hơi mệt mỏi), không phá hoại không khí cổ tích của phim.

Khen là vậy nhưng mà chính vì mặt hình ảnh quá chiều chuộng con mắt mình nên thành ra mình thấy nó chẳng có đáng sợ như báo chí tung hô. Xét về mức độ dọa người thì nó chỉ ở mức 3/10 thôi. Ít ra thì đây chắc là cái phim kinh dị duy nhất mà về nhà rồi mình không có bị ám ảnh tí nào. Thực ra thì cái mình thấy đặc sắc nhất không phải là thằng hề Pennywise mà là sự tàn nhẫn, tăm tối đến từ yếu tố con người cơ. Như sự vô nhân đạo của thằng bé cầm đầu nhóm bắt nạt hay sự thờ ơ, quỷ dị trong tâm lý của mấy ông bố bà mẹ. Không biết trong truyện có giải thích thêm gì không nhưng xem xong mình thấy hơi hụt hẫng vì phim không đào sâu vào khía cạnh này. Phim chẳng có twist gì nên không thú vị lắm. Có lẽ mình phải kiếm novel để đọc chứ xem không thì nội dung hơi nông so với những gì mình kì vọng. Buồn cười nhất là việc thằng hề có đầy cơ hội để giết mấy đứa trẻ nhưng hắn cứ ỡm ờ, chơi mèo vờn chuột chán chê xong bị bọn trẻ đập cho một trận mới vội vàng đe dọa này nọ. Đớp thì đớp luôn đi, lại cứ kiểu "thôi bố tha cho mày lần này đấy" xong cười cười rồi lẩn lẩn đi mất. Đến trận chiến cuối thì tự dưng bọn nhóc được buff siêu năng lực, cầm gậy gộc dằn mặt Pennywise không ngóc đầu lên nổi. Ơ hay, ma kiểu gì mà yếu xìu thế :))) Túm lại cả bộ phim xem để thấy chính ra lũ nít ranh mới là quỷ thực sự :)))

Nhận xét về dàn cast thì chỉ có 1 câu thôi: "Không có điểm gì để chê"! Mấy đứa nhóc đóng rất sinh động, đáng yêu đến mức mình chỉ muốn phần 2 giữ nguyên dàn cast này thôi. Cảm giác như xem Peter Pan phiên bản kinh dị vậy. Bé Sophia thì siêu siêu xinh, tự cầm kéo cắt tóc mà xịn như đi tiệm cắt tóc :))) Chemistry của mấy thằng nhóc còn lại cũng rất tốt, ai cũng diễn ra được tính cách riêng của từng nhân vật nhưng mình thấy đạt nhất chắc là Jack đóng vai Eddie. Nhân vật Pennywise cũng được Bill thể hiện rất tốt. Mình nghĩ là sẽ khó có ai diễn nhân vật này tốt như Bill vì từ biểu cảm điên khùng, quỷ quyệt đến đôi mắt tăm tối đều được anh phác họa rất xuất sắc.

Kết quả hình ảnh cho it 2017
Anh main siêu đẹp trai nhé :)))

Tổng kết: Phim không dành cho những ai tìm kiếm sự kinh dị giật gân nhưng chắc chắn rất đáng đồng tiền bát gạo với ai thích không khí ma mị, cổ điển như mình.

==>7.5/10

Túm lại là nên đi xem nhé :)) Và ai kiếm được link đọc novel xin hãy share cho mình vì mình lục tung cả google lên mà không ra rồi huhu. 

Bài đăng phổ biến