[Review] Knives out - Kẻ đâm lén 2019

Tháng trước mình có đi xem Knives out ngoài rạp. Đây chắc chắn là 1 trong những bộ phim hay nhất mình từng xem trong năm 2019.

Phim kể về vụ án mạng xảy ra tại căn biệt thự của một tác giả gia trinh thám nổi tiếng. Vụ án tưởng như được khép lại như một vụ tự tử khi mà mọi thành viên trong gia đình và người làm công tại đây đều có bằng chứng ngoại phạm thuyết phục. Chỉ có mỗi vị thám tử tư lừng danh Blanc là đi ngược lại với số đông, nhất quyết cho rằng có nhiều điều mờ ám đằng sau cần làm sáng tỏ. Và quả đúng như ông nói, sự thật dần dần được phơi bày trước mắt độc giả theo cách bất ngờ nhất.

Trước hết phải nói là nội dung phim rất hay. Mạch phim nhanh, không rề rà, dễ tiếp nhận tuy lời thoại có đôi chỗ hơi khó nắm bắt. Cái hay nhất chắc chắn là phần kết rồi - một cú twist ngoạn mục. Thủ phạm cứ tưởng như đã lộ diện ngay từ đầu với những bằng chứng không thể chối cãi. Nhưng đến cuối cùng thì mọi chuyện đã đảo lộn hoàn toàn. Khi xem mình không thể nghĩ được phim sẽ kết thúc như thế nào luôn. Nói chung về yếu tố trinh thám thì mình là đứa dễ tính, không quá bới móc nên thấy rất xuất sắc. Một điều nữa là cách xây dựng kịch bản làm mình liên tưởng đến truyện của Agatha Christine ý, đặc biệt là quyển Vụ ám sát ông Roger Ackroyd. Đúng kiểu mỗi nghi phạm sẽ kể câu chuyện của họ, rồi sau đó mọi thứ được móc nối lại với nhau để ra chân tướng sự thật. Nếu ai là fan của Agatha thí chắc hẳn sẽ thấy quen thuộc và thích thú khi xem phim này.

Tiếp theo xin dành lời ca ngợi cho màu sắc phim. Phim hiện đại mà nhiều lúc xem cứ ngỡ như đang ở nước Anh nhưng năm 90. Từ căn biệt thự tráng lệ nhưng đầy tịch mịch, u ám đến phân cảnh Blanc ẩn mình trong bóng tối, hút một điếu xì gà, khói bay vẩn vơ trong đêm đen. Rồi cả quán cafe, lối đi trong vườn, trang phục các nhân vật vân vân và vân vân. Màu chủ đạo gây ấn tượng nhất toàn phim có lẽ là đỏ, xám và đen. Tất cả phối hợp với nhau rất hài hòa, đem lại một bầu không khí tinh tế đầy hơi thở Anh quốc ngày xưa. Mình thích những thứ vintage nên siêu thích các tác phẩm điện ảnh đưa được màu sắc cổ điển lên màn ảnh rộng. 

Về diễn viên của phim thì đúng là chẳng có gì để chê. Dàn diễn viên kì cựu cùng các diễn viên trẻ nhưng đóng cực kì chắc tay, ra đúng thần thái của từng nhân vật. Hai nhân vật mình ấn tượng nhất chính là vị thám tử tư Blanc (mắt siêu đẹp trời ơiiiiii) và cô con gái cả. Ngoài ra thì sự xuất hiện của Chris Evans chắc chắn là một điểm hút fan rồi. Vai diễn này buồn cười lắm, xem thú vị phết :)) Nhất là mấy đoạn đối đầu với các thành viên trong gia đình.

Phim tuy là trinh thám nhưng mà vẫn có những tình tiết rất dí dỏm, giải trí. Nên ai mà sợ xem trinh thám mệt não, boring quá thì có thể yên tâm nhé. Knives out có hơi hướng dòng black comedy nên xem dễ chịu lắm. Mình thích nhất là sự lặp lại phân cảnh cái cốc "My house. My rules." ở đầu và cuối phim. Rất xuất sắc!!!! 

Túm lại là phim hay, nên xem nhé mọi người :))))

Tổng kết: 9/10

Bài đăng phổ biến