[Quick Review] Một số phim điện ảnh tình cảm nhẹ nhàng

Nhân ngày thất tịch, viết luôn cái này. Điểm chung đều là những phim tình tiết nhẹ nhàng, có nước mắt hay không thì nó vẫn đem lại những cảm xúc rất trong sáng, không hề bi lụy, thích hợp cho một ngày nghỉ hoặc muốn tìm lại một thứ gì đó sâu sắc cho cuộc sống.


1. My sassy girl
Một bộ phim quá nổi tiếng của Hàn Quốc, đã có bản remake của Mỹ. Cả bộ phim không có lấy 1 cảnh hôn hay ôm ấp mùi mẫn nhưng người ta vẫn cảm nhận được tình cảm dần nảy nở của 2 nhân vật chính. Mình thích sự trưởng thành của họ, thích cách yêu và cách chấp nhận mọi chuyện để hướng về tương lai của 2 người. Mình đặc biệt thích cách giải quyết của nhân vật nữ. Nhiều người nghĩ đó là sự trốn chạy nhưng mình thấy rất hợp lí. Khi nào cô ấy chưa thể nói lời tạm biệt với bản thân trong quá khứ thì cũng sẽ không thể tìm thấy tương lai của chính mình cùng với nam chính của phim. Mình vẫn thích bản của Hàn hơn bản Mỹ rất rất nhiều.



2. Departures
Tác phẩm dành giải Oscar xuất sắc của điện ảnh Nhật Bản. Bộ phim dường như không có cốt truyện nổi bật nhưng lại như một bản nhạc giăng mắc vào lòng người vậy. Có cái hài, cái buồn, cái triết lí nhân sinh rất riêng của Nhật mà không phải phim nào cũng truyền tải được một cách nhẹ nhàng và tự nhiên như thế. Một bộ phim rất hay cho ai muốn tìm cảm giác giải thoát.



3. Teacher's diary
Phim này mình đã review rồi. Là phim hay nhất của Thái mình từng xem.

4. The longest night in Shanghai
Phim hợp tác Trung - Nhật của Triệu Vy và Masahiro Motoki - diễn viên chính của Departures. Mình đã rất ngac nhiên khi biết bộ phim này thất bại thảm hại ở phòng vé vì đây chính là gout phim tình yêu của mình. Phim tình cảm Trung Quốc thường có xu hướng bi lụy, kịch tính nhưng chính cái chất Nhật đã giữ lại thế cân bằng cho phim. Có lẽ không phải ai cũng cảm được cái chất Nhật ấy nhưng với mình, nó chính là yếu tố chính đem lại nét đặc biệt cho phim.


5. Whisper of the heart
Một tác phẩm xuất sắc của Hayao Miyazaki nói riếng và Ghibli nói chung. Mình cũng quick review em nó rồi. Xem xong thấy yêu đời lên rất nhiều.

6. Fault in our stars
Phim nổi bật của 2014 mà mãi năm nay mình mới xem. Không phí công mình kì vọng vì nó thật sự là 1 bộ phim rất được. Kết thúc rất buồn nhưng lại đem lại cảm giác tình yêu của nam nữ chính trong phim đã rất trọn vẹn, không còn gì để hối tiếc nữa ấy. Mình đã từng cuồng hình mẫu nam chính trong phim 1 thời gian :)))



7. Cô gái trong nắng
Phim nhẹ nhàng y như cái tên của nó. So với các phim trên thì có hơi yếu 1 chút về mặt nội dung nhưng mình thích diễn xuất cả 2 diễn viên và cả sắc màu trong phim nữa. Nói thật xem rất nhiều phim nhưng phim Nhật vẫn có màu đẹp và hợp gout mình nhất, xem rất thích.



8. You're the apple of my eyes
Tác phẩm này là hiện tượng suốt một thời gian dài với giới trẻ (đến bây giờ vẫn vậy). Bô phim phản ánh đúng tình cảm tuổi học trò, ngoại trừ hơi thần tượng hóa hình tượng nhân vật nữ lên và nhiều cảnh dở hơi chả hiểu cho vào làm gì. Ngoài mấy điểm đó ra thì mình xem như tìm lại bản thân của rất nhiều năm về trước vậy. Cũng ngốc nghếch thích một người và mãi sau này khi trưởng thành mới cảm thấy thực sự biết ơn họ vì đã đi qua tuổi thanh xuân của mình. Cho dù đời thường không phải cổ tích, không có HE nhưng thực sự thì ai cũng hạnh phúc khi nghĩ lại những năm tháng ấy.



9. Kungfu Dunk
Mình biết cái phim này nội dung khá ảo nhưng xem vẫn yêu lắm, chắc do mình thần tượng Jay Chou :))) Với lại phim cũng không tập trung quá vào tình yêu nên xem rất thích, các anh trai trong này lại đẹp trai thích mắt nữa. Phim hài hài, bựa bựa thích hợp xem thư giãn :))) Tiện thể PR cho anh nam phụ nhìn đẹp trai sáng láng, phong độ ngời ngời này T__T

He's exactly my style T_T


10. Em sẽ đến cùng cơn mưa
Một bộ phim Nhật Bản chuyển thể từ tác phẩm cùng tên. Phim chỉ là những thước quay chậm, nhẹ nhàng, cốt truyện tuy bất ngờ nhưng không để lại cảm giác ảo ảo, phi lý. Dù kết thúc có buồn nhưng người xem vẫn cảm thấy mọi chuyện đã được giải quyết trọn vẹn rồi. Mình đã đọc truyện rồi và thực ra truyện có ấn tượng sâu sắc hơn với mình.

11. Udagawachou de matteyo
Đây là một bộ BL. Cá nhân mình nghĩ nó không phải là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhưng thực sự để lại rất nhiều suy nghĩ trong mình. Phim làm dựa theo manga yêu thích của mình nên đặc biệt xếp nó vào chỗ này. Đã review ở đây.

12. Pretty woman

Phim của Jullia Roberts, khá lâu rồi nên kịch bản không mới. Có điều nam chính, nữ chính có chemistry quá tuyệt nên xem rất dễ chịu. Jullia hồi này mới vào nghề không lâu, còn trẻ nên rực rỡ như một đóa hồng vậy, khi cười cả khuôn mặt bừng sáng lên rất đẹp. Vì mình luôn tin vào cổ tích nên xem phim này không thấy bị phóng đại quá mức. Một người phụ nữ đáng yêu như thế dĩ nhiên cuối cùng cung phải có được hạnh phúc rồi.



13.Kimi ni todoke

Thực ra mình thấy phim này hơi nhạt, không được như manga nhưng xem cũng nhẹ nhàng, dễ thương. Kể về một cô gái luôn tự ti, nhút nhát và cách một chàng trai tốt bụng giúp cô vượt khỏi rào cản tâm lý của chính bản thân. Mình rất thích nhân vật nam chính trong này, không khoa trương mà rất chân phương, mộc mạc, đáng tin cậy.

Haruma đóng vai này cứ gọi là đẹp trai khủng khiếp, nhìn hiền lành, giản dị đúng gu của mình làm mình cứ ngỡ ngoài đời bạn ấy cũng thế. Ai ngờ xem phỏng vấn xong thì vỡ mộng :)))

14. Turn left turn right

Phim này rất cũ rồi, mình không tìm được bản HD. Phim dễ thương từ đầu đáng cuối. Cách dẫn dắt kịch bản và màu phim cũng đúng kiểu mình thích nữa. Nhiệt liệt đề cử.


15. Kimi to boku

Một bộ phim đáng yêu kể về một anh chàng sống cùng chú mèo hoang nhặt được. Phim có tình tiết chậm, không gay cấn, không cao trào nhưng để lại những ngọt ngào, thanh thản cùng nỗi buồn phảng phất rất đậm chất Nhật Bản. Xem xong lại nhớ lại hồi bé mình nuôi chó, mèo nhưng có lẽ mệnh không hợp nên chúng nó chết hoặc bị bắt mất, bị bí mật cho đi hết.

Đến đoạn cuối phim không hiểu sao nước mắt mình cứ trào ra như vậy đó....


 

16. Kimi ga odoru natsu

Mình biết đến vì THSK hát "With all my heart" là soundtrack của phim. Nhân tiện PR luôn là bài này siêu hay, nghe mà cứ bồi hồi về quá khứ kiểu gì ấy. THSK hát nhạc Nhật vẫn luôn tuyệt vời nhất!

"With all my heart
Find me and I'll be there for you."

Cái mình rất thích ở phim này chính là truyền tải tinh thần văn hóa Nhật Bản rất tuyệt vời, rất hợp gu mình. Cá nhân mình luôn thích mùa hè nhất, mà mùa hè nhắm mắt lại sẽ nghĩ ngay đến quê hương nên câu chuyện trong phim dù không quá đặc sắc cũng vẫn đem lại cho mình những phút giây hạnh phúc, đồng cảm đến ngạc nhiên. Thêm điểm cộng nữa là bạn nam chính siêu đẹp trai, đúng kiểu đẹp trai mình thích :))


17. Amelie

Đây là một phim điện ảnh Pháp, nằm trong top 100 phim có điểm imdb cao nhất mọi thời đại thì phải. Cả bộ phim đáng yêu giống như một câu chuyện cổ tích vậy, xoay quanh một cô gái bình thường, có đôi phần kì quặc và hành trình tìm kiếm một người xa lạ của cô. Các thước phim sáng, đẹp mà có chút gì đó ngọt ngào mình không thể diễn tả được. Theo dõi bộ phim, người xem như lạc vào một thế giới mới, hoàn toàn quên đi mọi xô bồ, mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. Chí ít thì đối mới mình, Amelie là một phương thuốc xóa bỏ nỗi phiền muộn kì diệu như vậy.

Nhạc phim cũng rất hay. Mọi người có thể nghe ở đây

18. Kikujiro no natsu

Phim này mình xem khá lâu rồi, do chú Takeshi Kitano đạo diễn và đóng vai chính. Bộ phim kể về hành trình tìm mẹ của một thằng bé béo ục ịch, sống cùng bà, lúc nào cũng lầm lì, im lặng, cô đơn cùng 1 ông chú lưu manh. Nếu ai không quen xem phim Nhật sẽ cảm thấy phim hơi loãng, tiết tấu chậm nhưng mình thì thích lắm, vì nó gợi cho mình nhớ về tuổi thơ, đem lại cho mình cảm giác mùa hạ đúng trong tưởng tượng của mình. Mình thích nhất đoạn hai chú cháu ở trên bãi cát xong thằng bé cầm chuông gió kêu leng keng ấy, cực kì thi vị, đậm chất Nhật Bản. Cả hành trình dài đầy cung bậc cảm xúc, có vui, có buồn nhưng đủ chân thành để một ông chú lưu manh tìm lại những gì đã mất trong đời mình, đủ hạnh phúc để một thằng bé tự ti mỉm cười rạng rỡ ở cuối chặng đường. Một bộ phim cực hay cho những ai muốn tìm lại cảm hứng cuộc sống.

Nhìn ảnh này hai chú cháu buồn cười quá :)))
19. Virgin Snow - Tuyết đầu mùa

Phim cực kì hayyyyy. Mình đã review ở đây

20. Daisy - Hoa cúc dại

Đã review ở đây 

Bài đăng phổ biến