30/8/15

[Quick review] Một số truyện - phim có yếu tố kinh dị

Thực ra mình không hay đọc truyện, xem phim kinh dị lắm đâu. Quan điểm của mình là đang yên đang lành tự dưng lao đầu vào chỗ tăm tối làm gì nhưng thi thoảng dở chứng lại có hứng đọc. Lúc ngồi viết bài này đã phải vận hết công lực ra cố nhớ lại nhưng khoảnh khắc kinh khủng nhất :'( Mình sẽ viết review dần dần nhé.

1. Vùng nước hắc ám - Suzuki Koji
Đọc cũng được, không đáng sợ lắm. Đây là tuyển tập truyện ngắn chứ không phải tiểu thuyết như The ring. Ấn tượng nhất là mẩu truyện đầu tiên. Tác phẩm cũng đã được dựng thành phim, mọi người có thể tìm xem. Thực ra thì mình thích đọc truyện kinh dị vừa phải như thế này thôi chứ ghê quá thì bị ám ảnh chết mất.
2. Qủy thoại liên thiên:
Mình đã review em nó rồi. Mức độ kinh dị trung bình nhưng pha rất nhiều kiến thức về văn hóa và lịch sử của Trung Hoa, đọc rất thích.
3. Làm vợ của quỷ:
Mình cũng đã review rồi, vì truyện này thuộc mục đam mỹ nên mình không nghĩ mọi người sẽ thích lắm. Nhưng quả thật chưa từng đọc truyện kinh dị nào vừa hài vừa sợ như truyện này, siêu hay!!!!
4. Tales of 2 sisters (The unvited) - Phim
Một bộ phim cực kì xuất sắc của Hàn Quốc và đã có bản remake The unvited của Mỹ. Cá nhân mình thích bản Hàn hơn vì không khí cực kì u ám và diễn xuất siêu ám ảnh của nữ chính. Bản của Mỹ có nhiều điểm thay đổi trong cốt truyện nhưng tóm lại thì kết cục vẫn rất bất ngờ. Mình nhiệt liệt đề cử phim này.
5. Ju on
Cái loạt phim này thì quá là nổi tiếng rồi, chắc ai cũng từng xem ít nhất 1 phim trong series. Mình mới xem đến phần 2 thôi nhưng hồi đấy thấy khá ghê rợn. Cơ mà không hiểu sao cái hôm sang Thái mình xem lại phần 1 lại thấy buồn ngủ thế không biết. Mình nhớ lần xem phần 2 còn ngủ quên mất cứ để phim chạy, tiếng kêu ghê quá đến mức đứa hàng xóm sang chửi :)))
Cái ghê của phim này là nó lấy từ những chi tiết nhỏ rất bình thường mà ai cũng làm/gặp phải trong cuộc sống và biến chúng thành những câu chuyện kinh dị nên mức ám ảnh tăng lên nhiều lần. Cứ mỗi lần mình nghĩ đến cảnh nghe nhạc xong bị rè rồi con ma xuất hiện lại sợ gần chết.
6. The conjuring
Phim này mình xem ở rạp với bạn, về cũng ám ảnh mất mấy ngày tuy lúc xem thì không sợ lắm. Xem khá là kinh dị nhưng mình không thích cái chi tiết quỷ ma gì đó hiện ra làm giảm sự kịch tính của phim xuống. Kết phim thế nào mình cũng quên mất rồi. Nhưng nói chung phim làm từ chuyện có thật nên cũng khá ghê.
7. Chucky
Cái phim này mình xem từ lâu lâu lắm rồi, hồi còn bé tí ấy. Đây cũng là 1 trong những lí do khiến mình không ưa tụi búp bê. Đến giờ vẫn nhớ nhất cảnh phát hiện ra có trái tim trong con búp bê rồi bị chặt đầu luôn :-ss Không biết giờ xem lại còn thấy ghê không.
8. Coraline
Một phim hoạt hình hiếm hoi làm về thể loại này - mình highly recommend!!! Mới đầu nhịp phim chậm và hình vẽ xấu có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ hoặc có nhận định nhất thời là nó không hay và tắt đi nhưng thực sự thì càng về sau phim càng gay cấn. Cá nhân mình thấy chính cái hình ảnh và chuyển động nhờ nhờ, dị dị đã làm nên thành công lớn cho phim, đặc biệt là cái chi tiết thay mắt bằng khuy. Túm lại một câu là phim rất hay, không xem thì phí!
9. Cabin in the wood
Phim này mình xem hôm sang Thái với lũ bạn. Phải nói là siêu nhảm!!!! Không hiểu ý đồ của đạo diễn khi quay phim này là gì, nội dung không có mà cũng chẳng có yếu tố gì đáng sợ cho cam.
10. The ruins
Phim này mình xem hồi cấp 3. Bối cảnh là một lũ bạn đi du lịch với nhau rồi cuối cùng bị chết dần chết mòn trên kim tự tháp ở Mexico. Mình không xem đầy đủ phim này nhưng vẫn thấy rất sợ vì yếu tố kinh dị ở đây không đến dồn dập mà từ từ, chầm chậm. Bạn sẽ không chết ngay mà là bị dày vò sợ hãi, tuyệt vọng cho đến chết. Nói chung là khá ổn.
11. Orphan
Mình biết phim này không thuộc dạng kinh dị nhưng thú thật lúc xem rất sợ. Phim kịch tính, bất ngờ và đầy ám ảnh. Trong đám phim từ nãy đến giờ mình kể, ngoài Tale of 2 sister thì vẫn ấn tượng với phim này nhất. 
12. Loạt truyện của Lôi Mễ
Mình đã review rồi, thực ra nó thuộc mục truyện trinh thám tâm lý tội phạm. Không ghê lắm nhưng cũng là có yếu tố kinh dị. Nên đọc nhất là Đề thi đẫm máu.
13. Final Destination
Phim này thấy hơi nhảm tí vì nó không có logic nhưng xem cũng khá giải trí, tương đối ám ảnh. Cái kiểu phim chết mà không có lí do này không phải gout của mình.
14. Drag me to the hell
Phim này thì có mấy cảnh quay nhìn hơi tởm.... Xem cũng được nhưng mình không xem hết vì không phải gu của mình.
15. American horror story
TV series kinh dị nổi tiếng của Mỹ. Có tất cả 5 phần, mình mới xem dở phần 1,3 và 5. Tuy nhiên theo thiên hạ đồn thì phần 2 là đáng sợ nhất, phần 3 là hay nhất, phần 1 có rating ổn định nhất còn phần 5 thì đang có dấu hiệu giảm dần đều rating. Mình không thích ss5 lắm nên drop rồi, Gaga đóng cũng không ấn tượng lắm, cứ cứng cứng kiểu gì nhưng lại được Qủa cầu vàng :)) Chắc hôm nào phải ngồi xem lại. Đang xem dở ss3 thấy cũng được, kinh dị tương đối không quá lạm dụng máu me hay các cảnh gây shock. Để xem tiếp rồi review sau.
16. Kokuhaku
Phim này cũng không phải phim kinh dị nhưng mấy vụ đấu trí, tâm lý vặn vẹo trong này khá là ám ảnh và có phần buồn nôn. Ai tâm lý vững thì có thể xem, mình nhiệt liệt đề cử vì nội dung truyền tải rất sâu sắc và đầy tính hiện thực. Sách này mấy lần suýt về Việt Nam nhưng vẫn bị chặn ở vòng kiểm duyệt còn phim thì từng được đề cử Oscar rồi.
17. Giày thêu hoa
Mình đã review ở đây rồi ==> link
18. Sự im lặng của bầy cừu
Hình như là phim duy nhất trong lịch sử giành cả 5 giải quan trọng nhất của Oscar, đặc biệt là cho bộ ba Best Director, Best Actor và Best Actress. Phim dựng từ truyện nhưng mình chưa đọc truyện nên không so sánh được. Có điều dù diễn xuất của 2 diễn viên thực sự rất hay và việc Hannibal tẩu thoát rất ngoạn mục thì mình vẫn thấy đoạn Starling lao vào nhà giải cứu con tim hơi cảm tính quá.
19. The sixth sense
Một phim kinh dị xuất sắc trong lịch sử điện ảnh với đề cử Oscar và điểm imdb 8.1/10. Mình thích Joel từ hồi coi Pay it forward vậy mà bé này với cả Dakota Fanning càng lớn lại càng flop dần đều, mãi không bật lên được. Phim rất ý nghĩa và plot twist đặc sắc, cần phải xem!
20. Valentine đẫm máu
Phim này chắc phải xem cả chục năm về trước. Hồi đấy xem thì hay nhưng không còn nhớ nội dung nữa. Có điều phim cũng twist ở cuối xem khá bất ngờ. Mình chỉ còn nhớ cảnh 1 con bé bị chết dìm ở bể bơi làm mình không dám đi bơi cả tuần sau đó :))
21. Đau thương đến chết
Đã review rồi, đọc khá ok.
22. The ring
Đã review
23. Train to Busan
Đã review. Phim không sợ nhưng xem hay vãi
24. The conjuring 2
Đã review. Cũng không quá đáng sợ và ám ảnh nhưng xem khá thích.
25.