[Quick Review] Aquaman - Đế vương Atlantis 2018

Đây là một trong những bộ phim có kỹ xảo đẹp và hào nhoáng mình từng xem, chỉ sau Lord of the rings, avatar và life of pi.

 
 Phim mở đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh của nữ hoàng Atlantis và người canh gác ngọn hải đăng.  Hai người họ nhanh chóng rơi vào lưới tình và sinh ra Arthur - cậu bé loài người nhưng mang trong mình dòng máu của bậc đế vương. Tuy nhiên cuộc sống gia đình hạnh phúc của họ kéo dài không lâu thì kẻ thù bắt đầu xuất hiện, ép buộc nữ hoàng phải quay về để bảo vệ sự bình an của chồng và con trai nàng. Arthur lớn lên trong tình thương của cha và được bề tôi thân cận với nữ hoàng bí mật huấn luyện trở thành chiến binh tinh nhuệ, hỗ trợ đắc lực con người trong những cuộc chiến thủy tặc và dần trở nên nối tiếng với biệt danh "Aquaman." Cho đến một ngày.....

[Review có spoil]

Thôi phim thì thiên hạ khen quá nhiều rồi nên mình cũng chẳng có gì khác để nói. Chỉ lướt qua 1,2 điểm khác biệt theo suy nghĩ cá nhân thôi vậy.

Trước hết nhận xét về điểm mạnh nhất của phim - kỹ xảo. Qủa xứng danh phim xuất sắc nhất của DC - không thể chê vào đâu được vào mặt hình ảnh. Các cảnh đánh nhau cực kì mãn nhãn và mượt mà. Atlantis được dựng nên vô cùng hào nhoáng, kì vĩ với các bức tượng khổng lồ, thành cao lũy dài kiên cố trên nền xanh sâu thẳm huyền diệu đại dương. Nếu có điểm gì mình không ưng lắm thì chắc là phục cảnh Atlantis hơi hiện đại quá. Trong tưởng tượng của mình Atlantis phải có vẻ đẹp cổ điển, mơ màng, trầm buồn chứ không phải kiểu điện tử, súng ống, công nghệ ầm ầm như phim đâu. 

Về kịch bản phim thì có cả điểm cộng lẫn điểm trừ. Mình thích cách triển khai nhịp phim nhanh gọn, không rề rà, quá sa đà vào bất kì chi tiết nào. Nhưng chẳng biết có phải vì cố đẩy tình tiết phim nhanh lên không mà nhiều đoạn mình không thể lý giải được logic tâm lý hành động của nhân vật. Về mặt này thì Aquaman cho mình cảm giác khá giống với Justin of league: superman vs batman ngày xưa.

Mình cũng không biết bản thân có bỏ lỡ chi tiết nào mà không mà chẳng hiểu sao toàn bộ nhân vật trong phim cứ tôn thờ Aquaman thành anh hùng này nọ thế không biết. Mình biết là chiến tranh chưa bao giờ và không bao giờ là lựa chọn đúng đắn để giải quyết tranh chấp. Nhưng đối với cương vị là hoàng tử Atlantis thì mình thấy việc thằng em trai muốn dạy cho con người trên mặt đất một trận nhớ đời vì cái tội làm ô uế đại dương cực kì xác đáng luôn. Tiếp theo là bà mẹ của Athur có chồng con trên mặt đất thì chẳng nói làm gì nhưng cái cô công chúa Mera thì có liên kết gì đâu mà năm lần bảy lượt liều mình để chiến đấu cho loài người thế? Mà nói đến lại nhớ chả hiểu cô này từ đâu chui ra, xong hành động như thể quen Athur từ bảy đời về trước rồi. Mà ngay bản thân nhân vật Arthur cũng cực kì có vấn đề nhé. Xong xem từ đầu đến cuối phim chẳng hiểu nổi sao 2 người yêu nhau luôn, chẳng có tí chemistry nào.

Nhưng nói chung là có vài điểm làm mình không thỏa mãn thế thôi chứ nhìn chung đây vẫn là một phim rất đáng xem. Jason Momoa thì siêu hợp hình tượng aquaman luôn. Ai mà ngờ Khal Drogo của Game of thrones giờ lại nam tính theo kiểu quyến rũ, dí dỏm thế cơ chứ. À còn một điểm cộng siêu bự nữa là nhạc phim siêu hay nhé - Everything I need của Skylar Grey. 

Tổng kết: 7/10 (chấm rộng rãi chút)

Bài đăng phổ biến