[Review] Cáp treo tình yêu - Higashino Keigo

Mình mua quyển này từ năm ngoái thì phải, mãi đến giờ mới lôi ra đọc. Đọc xong kiểu câm nín luôn ý. Đây chính là một trong những ví dụ tiêu biểu cho việc không tìm hiểu trước thông tin tác phẩm mà mua về thì vô cùng phí tiền ấy.

Truyện lấy bối cảnh là khu trượt tuyết nổi tiếng. Tại đó, Higashino sẽ lồng ghép các câu chuyện tình yêu và mối quan hệ tình ái rắc rối giữa các nhân vật chính. Một đôi trai gái sắp kết hôn nhưng người đàn ông lại ngoại tình. Một chàng trai luôn gặp xui xẻo trong tình yêu. Một cô gái dần mất đi sự hi vọng vào tình yêu. Một đôi vợ chồng trẻ với những mâu thuẫn trong quan điểm với bố mẹ mình....Mọi thứ mới đầu tưởng như chỉ là ngẫu nhiên, không có quan hệ gì với nhau, cuối cùng lại móc nối, dây mơ rễ má với nhau theo cách kì lạ nhất.

Nói thật là mình cũng không biết phải review cái quyển nào cho phải nữa. Hiếm có truyện nào của Higashino Keigo mình thấy thất vọng tràn trề như quyển này. Lí do duy nhất khiến mình muốn viết đôi dòng về nó chính là để cảnh báo trước cho những ai chưa đọc mà bị đánh lừa vì cái tên Higashino và cái bìa quá đỗi xinh đẹp này. 

Cách hành văn của Keigo sensei trong "Cáp treo tình yêu" vẫn tương đối dễ đọc, chiều người. Tuy nhiên không biết có phải do người dịch không mà nó hơi khô cứng, nhạt nhẽo so với những truyện mà mình đọc trước đó. (Một trường hợp khác tương tự là "Tên của trò chơi là bắt cóc". Có điều quyền này nội dung khá hay và thú vị). 

Tình tiết thì nhạt nhẽo, luẩn quẩn, không đột phá. Có thể vì mình đã quá kì vọng chăng, nên khi đọc cứ bị sốt ruột không biết lúc nào mới có plot twist, mới đến đoạn cao trào. Quyển này thì mỏng lắm mà đọc được hơn 1 nửa là mình oải lắm rồi. Mình cứ an ủi bản thân là chắc đoạn cuối sẽ có gì thú vị lắm, làm mình bất ngờ lắm đây. Và đến khi đọc đoạn cuối thì mình ngã ngửa thật. Ngã ngửa vì mình không hiểu gì ấy =))) Hay do mình thiển cận quá nhỉ, chứ đọc xong cũng không hiểu tác giả muốn truyền tải cái gì qua một câu chuyện rắc rối đến mức không cần thiết như thế nữa =))). "Khi người cá ngủ say" và "Hoa mộng ảo" tuy không đúng gu mình nhưng chí ít ra  cũng có cái để suy nghĩ, để lại cảm giác chứ cái quyển này đọc xong cạn lời luôn ý.

Đấy, nói chung là mua sách thì luôn nên tìm review trước nhé các bạn. Không phải cứ tác giả nổi tiếng là quyển nào cũng hay đâu. Hơi nặng lời tí nhưng mà mua về chỉ tổ phí tiền. 

Cá nhân mình chấm 1.5/5 cho quyển này. Xin lỗi sensei nhưng mà cháu không thấy được nét đột phá hay xuất sắc nào ở đây cả.

Bài đăng phổ biến