21/11/15

[Review] Don't go breaking my heart 2011 - Đơn thân nam nữ

Hôm trước bạn mình vừa giới thiệu phim này nên tranh thủ xem luôn. Phim tình cảm Hong Kong nhé, có 2 phần nhưng mình mới xem phân 1 thôi.


Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Cao Viên Viên, Ngô Ngạn Tổ

Đây là phim thứ 2 mình xem của Ngô Ngạn Tổ và Cổ Thiên Lạc sau Bishonen và Thần điêu đại hiệp. Bộ phim kể về mối tình tay ba giữa 2 chàng trai và 1 cô gái xung quanh tòa nhà nơi họ làm việc. Cao Viên Viên đóng nữ chính - một cô gái giỏi giang nhưng vừa bị người yêu 7 năm ngoại tình đá. Trong lúc buồn khổ suýt bị xe đâm thì nhân vật của Ngô Ngạn Tổ nhảy vào cứu kịp thời. Nhờ anh thiết kế này mà cô đã vứt được đau buồn và hướng tới tương lai. Trong lúc đó, anh giám đốc đối diện tòa nhà làm việc của cô lại thầm thích cô đã mấy năm nay lại làm những trò rất ngộ nghĩnh để làm cô vui lên và cô cũng dần thích anh. Nhưng đến khi 2 người có hẹn vào ngày đầu tiên, cũng chính là ngày cô hẹn với anh chàng đã cứu mình, thì anh giám đốc lại không đến mà đi ngủ với người con gái khác. Phần sau của phim sẽ kể về quá trình tình ái giữa 3 người và việc lựa chọn của nữ chính.

Nói chung phim này đúng kiểu motif ngôn tình thường thấy. Nữ chính được cái xinh xinh, cười duyên, còn lại chả hiểu có gì mà 2 anh đẹp trai, tài giỏi lồng lộn đánh nhau để chiếm được cảm tình của nàng. Xong 1 chàng thì đúng kiểu con nhà giàu, đại gia, tổng tài lại đào hoa, coi tình dục như chuyện thường ngày ở chợ nhưng vì nữ chính nên quyết tâm từ bỏ (sau này). Chàng còn lại thì đúng chất nam phụ trong drama Hàn Quốc, cũng đẹp trai, tài giỏi, nấu ăn ngon lại còn chung tình, ấm áp. Mình xem cứ bị sốt ruột vì không biết có kết cục đúng như ý mình không :))

Thằng bạn mình thì thích tổng tài, còn mình thì thích anh nhà thiết kế hơn. Có lẽ hồi bé thì mình sẽ thích kiểu bad guy hơn nhưng giờ thì không giải mã nổi logic của các anh này. Chả hiểu sao với người con gái mình thích thầm đã mấy năm mà trong ngày hẹn đầu tiên đã bỏ không đến để ngủ với con gái? Não để trồng cây trong đầu hay phẳng quá mà làm trò đấy? Thằng bạn mình thì bảo đàn ông thường hay bị tình dục cuốn phăng nên thế thôi, chứ thực ra thì tình cảm vẫn là dành cho nữ chính. Nghe có đáng ăn đập không?  Mình thì sẽ ok thôi nếu thằng đó đào hoa, vớ vẩn trong quá khứ nhưng khi đã chính thức mối quan hệ với người mình yêu thì không lí gì giải thích được hành động não ngắn đấy cả. Đàn ông mà như cái toilet công cộng, ngủ hết con này đến con khác thế thì đứa nào chấp nhận được? Không dùng quá khứ thì cũng phải dùng hành động hiện tại để chứng tỏ tình yêu của mình chứ. Mặc dù vai của Cổ Thiên Lạc cũng đáng yêu, buồn cười nhưng riêng cái đó là không thể nào nuốt nổi. Xong đến khi mất người yêu mới bắt đầu tiếc, làm đủ trò để níu kéo. 

Phim quay khá đẹp nhưng không hiểu sao nhìn màu nó cứ cũ cũ, cổ cổ kiểu gì ấy. Nam chính, nữ chính đóng tốt. Có nhiều chi tiết trong phim cũng rất đáng yêu như mấy màn ảo thuật, dán hình giấy, tỏ tình này nọ. Ai muốn có ý tưởng cầu hôn hoặc tán gái thì có thể xem :)))

Phần sau sẽ có spoil về phim nhé.

Cái nhân vật nữ chính có lẽ là thứ kém logic nhất trong cả phim. Có lẽ vì chưa gặp nên mình không hiểu được làm sao không biết tính cách, chưa từng tiếp xúc mà lại có thể yêu một người những mấy năm trời được. Nghe nó cứ ảo ảo kiểu gì. Hồi xưa thì mình cũng có đơn phương thằng bạn lớp bên đâu được vài tuần =)) nhưng để đến mức cầu hôn này nọ thì đúng là khó tin. Mà nàng này thì...nói đến lại bực. Phần 1 thì nàng chọn anh thiết kế đúng ý mình, tưởng thỏa mãn rồi. Ai ngờ mình search ra có phần 2, tua thử đến đoạn kết thì lại thấy trong ngày cưới bỏ anh thiết kế để về lại với tổng tài. Mình ghét, cực ghét người không kiên định với tình cảm của mình như thế. Ngay từ phần 1, rõ ràng nàng còn yêu tổng tài nên mới phân vân thế mà cuối cùng vẫn chấp nhận đến bên anh thiết kế. Nếu chưa yêu anh thiết kế đến mức sâu đậm để kết hôn (mà rõ ràng là thế thật) thì phải có thời gian để tìm hiểu nhau này nọ đã chứ. Xong đến đám cưới lại nhận ra vẫn yêu anh tổng tài, xong rồi bỏ chú rể. Cái loại người thay lòng đổi dạ hoặc làm xáo trộn cuộc đời người khác chỉ vì tình yêu ích kỉ của mình này là mình ghét nhất. Xem được kết thúc bực quá nên thôi chẳng xem phần 2 luôn.

Nói chung nhiều người bảo phim thế là đúng, phản ánh đúng đời thật nhưng mình thấy không thỏa đáng. Mà cơ bản vì ghét tính cách nữ chính thôi :)) Không hợp gu với mình nhưng hợp gu với người khác thì sao, mọi người có thể xem thử. Như thằng bạn mình thì lại thích và mình vẫn chưa hiểu vì sao lại thế :)))

Tổng kết: 4/10 (Mình không thấy được sự xuất sắc của phim. Thêm nữa lại ghét nam chính, nữ chính nên là..... :)))

Hôm qua check mới biết blog mình đã đạt mốc 10.000 view. Lúc lập nó ra, mình không bao giờ nghĩ sẽ có người vào đọc nên thích gì viết nấy, loạn cào cào cả lên. Không ngờ blog mình cũng có người vào xem, thật là kì diệu :))) Thật tốt nếu những thông tin mình viết ra có thể giúp ích được cho ai đó :))) Cảm ơn mọi người!