30/11/15

[Review] The good dinosaur 2015 - Pixar

Mình là fan cuồng của Pixar nên ngay ngày đầu tiên chiếu phim này ở Việt Nam thì mình liền đặt vé đi coi. Sau cú trượt của Brave thì Inside out và The good dinosour chính là bước đánh dấu sự trở mình quay trở lại ngai vàng của Pixar đúng như những gì mình mong đợi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Pixar tung ra 2 phim trong cùng 1 năm, mà lại đều là 2 sản phẩm cực kì chất lượng nữa chứ.

The good dinosaur kể về một thời đại giả tưởng, khi mà thiên thạch không va vào Trái Đất và khủng long vẫn sống nhăn cùng con người. Chuyện kể về một gia đình khủng long gồm ba má và 3 đứa con ở cùng với nhau. Sau đó trong 1 sự cố mà đứa con út bị trôi sông và hành trình tìm đường quay về nhà của cu cậu với rất nhiều rắc rối thú vị bắt đầu.

Cốt truyện không có đột phá đặc sắc. Chỉ là một câu chuyện về sự trưởng thành của 1 thằng bé lúc nào cũng sợ hãi, lo lắng về mọi thứ xung quanh mình cho đến khi rơi vào một đại hành trình, nơi nó buộc phải dẹp bỏ sự nhút nhát để có thể kiên định đi theo con đường mình chọn. Phim khi người tốt với mình lại là kẻ hiểm ác và kẻ có khuôn mặt hung dữ nhất lại là những người bạn trung thành và tốt bụng nhất. Khi con người ta có thể phạm sai lầm dẫn đến hậu quả kinh khủng vô cùng nhưng cũng từ đó có thể dẫn tới những điều tốt đẹp không ai ngờ đến. Những bài học làm người, dạy dỗ trẻ thơ và cách nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện,... được lồng ghép vào phim rất khéo, rất tự nhiên và rất đúng chất Pixar đúng như những gì mình mong đợi. Để tránh spoil mình sẽ không viết kĩ lưỡng như các bài khác nữa. Tuy nhiên thực ra mình thấy nhân vật chính đã trả một cái giá quá đắt để học được tất cả những điều trên. Thật đáng ngạc nhiên vì Pixar dám làm mạnh tay ở việc này, khiến mình xem cũng hơi shock.

Tiếp theo, phần hình ảnh là một đột phá của đội ngũ sản xuất phim Pixar! Ngoại trừ mấy con khủng long với con người ra, tất cả cây cối, non nước, mưa bão đều giống y như thật khiến mình và bạn mình cứ xuýt xoa không thôi. Thích nhất là cảnh đom đóm bay lên lung linh giữa đồng cỏ. Từ bé đến giờ mình vẫn mong ước có ngày được nhìn thấy đom đóm bay xung quanh trên đồng cỏ/đồng hoa dưới ánh trăng như thế. Thứ 2 là hình ảnh dòng nước lượn lờ trên những phiến đá, đẹp khủng khiếp. Noi chung về phần đồ họa thì đây là tác phẩm hoạt hình 3D xuất sắc nhất và thực tế nhất mình từng xem.

Tính hài hước? Bộ phim rất hài hước. Sau Finding Nemo thì đây là bộ phim nhiều tiếng cười nhất của Pixar. Kể cả những cảnh buồn cũng không quá ủy mị và đau khổ lắm đâu nhưng vẫn rất cảm động. Đã rất lâu rồi khi đi xem phim mà cả rạp cười nghiêng ngả hoặc im lặng theo đúng nhịp của phim như vậy.

Nhiều người cho rằng The good dinosaur là một thất bại của Pixar nhưng cá nhân mình không nghĩ vậy. Tuy rằng không có cái sâu sắc như những phim trước đây nhưng chí ít nó đã hoàn thành xuất sắc từ đầu đến cuối, đem lại cảm xúc tuyệt vời cho người xem chứ không như Brave năm nào. Trong dự đoán đề cử Oscar năm nay, cả 2 phim của Pixar đều có mặt nhưng 90% khả năng Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất 2016 sẽ thuộc về Inside out rồi.

Tổng kết: 9/10
Một bộ phim rất đáng yêu và đáng xem!