19/6/16

[Quick Review] The conjuring 2 - Ám ảnh kinh hoàng 2016

Review nhẹ The conjuring 2. Đây là một phim hiếm hoi mà mình xem cả 2 phần tại rạp và thấy chất lượng khá ổn. Sẽ không post ảnh lên đây vì mình không muốn năng lượng tiêu cực ám lên cái blog này :)))

Phần 2 kể về một gia đình gồm 5 mẹ con, sống trong một ngôi nhà tồi tàn và bỗng dưng bị ma ám. Song song với đó là cô ngoại cảm - nhân vật chính - liên tục mơ thấy một con quỷ thách thức mình bằng dự báo trước về cái chết của chồng cô. 

Mình sẽ review dựa trên việc so sánh 2 phần The conjuring 1 và The conjuring 2 nhé.

Thứ nhất, cốt truyện phần 2 chặt chẽ và có sức bao quát hơn phần 1. Phần 1 chỉ đi trừ tà, không có yếu tố bất ngờ còn phần 2 thì lồng ghép 2 việc diệt quỷ với nhau khiến bộ phim trở nên kịch tính hơn rất nhiều. Việc hai cuộc băng phát lại chồng chéo lên nhau ở cuối thực sự rất thú vị. Không những thế, nó nhấn mạnh hơn về tinh thần cũng như động cơ của hai nhân vật chính trong việc giúp đỡ các gia đình đang bị quỷ hành hạ. Bộ phim còn có những giây phút rất đáng yêu giữa hai vợ chồng với nhau và với cô bé bị quỷ ám. Mình nghĩ nó là thứ khiến bộ phim ý nghĩa và có dấu ấn hơn hẳn so với phần đầu. Có điều khúc xử lý con quỷ Valak hơi bị nhanh và đơn giản đến buồn cười. Nếu con người là hung thủ, có lẽ ông chồng đã chết lâu rồi chứ không có chuyện nó đứng đó chờ từng cái móc của rèm tuột xuống đâu.

Thứ hai, tính kinh dị đã giảm khá nhiều. Thật ra 2 phần phim giống nhau ở chỗ mấy con quỷ nhìn không quá đáng sợ nhưng đạo diễn tạo các tình huống nó đột ngột xồ ra cận cảnh màn hình nên người xem dễ giật mình. Phần 1 có cảnh đôi tay thò ra từ tủ quần áo cực ấn tượng nhưng phần 2 thì không có scene nào đáng nhớ như thế. Có chăng là lúc con Valak nhập vào bức tranh rồi thò tay ra nhưng cũng không quá kịch tính. Nói chung đây là một bộ phim đi lên về nội dung nhưng lại đi lùi về tính kinh dị. Cá nhân mình chấm tầm 4 - 5/10.

Thứ ba, về mặt hình ảnh thì đây là một bộ phim hoàn toàn hợp gu mình. Các cảnh quay đẹp và chau chuốt đến đáng ngạc nhiên. Kê cả mấy con ma cũng không hề gớm ghiếc, tởm lởm đến buồn nôn mà rất nghệ thuật, cái con quỷ đội lốt bà sơ ấy. 

Thứ tư, thêm một điểm cộng siêu lớn cho tính hài hước và ấm áp trong một số cảnh. Đoạn bà mẹ vừa quát um sùm xong dẫn cả đàn con đi sang nhà hàng xóm hay cảnh sát bỏ chạy làm cả rạp cười ồ lên. Hay cảnh Ed ngồi hát "Cant help falling" trước thềm giáng sinh hoặc hai vợ chồng nhảy cùng nhau cực đáng yêu. Mình cũng thích cả đoạn cô vợ bảo rằng Rất khó khăn nhưng cuối cùng tìm được người tin tưởng cô, và khi tìm được cô đã cưới người ấy. Không hiểu sao mình thấy rất ấn tượng với câu đấy. Có lẽ vì mình thấy việc tìm được một người không chỉ yêu mình tha thiết mà còn có thể hiểu được thế giới riêng của mình, hiều được ngóc ngách quanh co trong nội tâm mình là điều quá xa xỉ và hiếm gặp nên khi nghe cô ấy nói cảm thấy xúc động vô cùng.

Tổng kết: Nếu bạn muốn tìm một bộ phim kinh dị ám ảnh đến mức cả tuần sau vẫn còn rùng mình thì đây không phải là một lựa chọn tốt. Nhưng về tổng thể thì đây vẫn là một trong những bộ phim kinh dị mà mình enjoy nhất.

7.5/10.