16/10/15

[Review] Một số đam mỹ yêu thích [Part3]

Tiếp tục Part 2 ở đây




7. Quán cà phê XY - Bình Qủa Thụ
Mình đã review truyện này ở đây rồi. Hay lắm lắm.

8. Dữ thú đồng hành hệ liệt - Dịch Nhân Bắc
Đây là cái bộ đam mỹ dài nhất mình từng đọc chỉ sau SCI mê án tập, 7 quyển lận. Nội dung kiểu huyền huyễn, có các yếu tố kì ảo. Mình đọc lâu quá rồi nên cũng không nhớ. Chỉ nhớ hồi đọc thì cũng khá là hấp dẫn, cân bằng khá tốt giữa tình yêu và phiêu lưu. 2 bạn trong này cũng mất 1 thời gian dài mới yêu nhau. Mà cũng không biết có tính là yêu đương không vì bạo lực máu me quá, không có chuyện ôn nhu, che chở nhau đâu nhé, chửi nhau như ranh ấy. Mặc dù bạn công có tình cảm sau nhưng lại rất sâu nặng, còn bạn thụ thì không thể hiện nhiều lắm nên đến kết mình đọc vẫn chưa có cảm giác thỏa mãn lắm. 

Túm lại đây là một chuyện tình kì lạ. Sau rất nhiều nhiều sóng gió thì 2 bạn ấy cũng yên ổn dọn về ở chung và còn có 1 bé con dễ thương nữa. Văn phong Dịch Nhân Bắc ai cũng biết rồi đấy, đọc vừa hóm hỉnh vừa đau, thể hiện rất tốt cảm xúc nhân vật. Cơ mà mình đánh giá nó xuất sắc vì tổng thế thôi chứ chuyện tình cảm trong này không thực sự nổi bật và cũng không phải gu của mình.

9. Không phải chúng ta chia tay rồi sao - 
Một câu truyên nhẹ nhàng đúng gout của mình. Kể về 1 đôi yêu nhau: bạn thụ là gay bẻ cong bạn công nhưng bạn công lại không biết cách thể hiện tình cảm của mình dẫn đến việc đối phương chán muốn chia tay. Nhưng rồi trong ngày tháng chia tay ấy, bạn công dần thay đổi mà bạn thụ cũng dần nhận ra mình vẫn còn yêu thương người ta nhiều lắm và lại sống chết tìm cách để quay lại. Chuyện dễ thương, ấm áp, không gay cấn, văn phong mượt mà. Nói chung là nội dung chả có gì lắm chả hiểu sao mình lại thích nữa :))) Mình thích nhất đoạn bạn thụ uống say ghen rồi khóc khi nhận ra mình vẫn còn yêu người ta nhiều như thế mà lại nỡ nói lời chia tay, không biết nên phải làm thế nào, xong được bạn công ôm vào lòng. Rất dễ thương.

10. Mạch thượng hoa khai
Một bộ cổ trang nhẹ nhàng khác. Mình rất thích tinh thần mà câu chuyện truyền tải, rằng nếu yêu nhau thì nhất định sẽ tự nguyện quay trở lại. Bạn thụ trong này là quan trong triều, bình thường, không có gì nổi bật lại lười chảy thây nhưng chẳng may bị hoàng thượng nhắm trúng. Không phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên đâu mà trải qua cả 1 thời gian dài hoàng thượng mới cảm thấy vị tiểu quan này thật dễ thương, thật đặc biệt mà kiên quyết chiếm lấy. Nhưng hắn không dùng phương pháp hạ lưu bỉ ổi để hướng trái tim bạn thụ về phía mình dù rằng ban đầu thực ra cũng tính là hơi cưỡng ép. Qua mọi chuyện bạn thụ giải quyết hết mọi khúc mắc trong lòng và nguyện ở bên bạn công cho đến già. Nếu bạn muốn tìm một bộ truyện ngược lên ngược xuống như Khánh trúc hay tử sinh ly biệt gay cấn như Dương thư thì đây không phải là một lựa chọn tốt. Chỉ là những chân tình tìm thấy nhau trong đời mà thôi.

11. Khát khao khôn cùng - Lam Lâm
Nói thực không biết vì sao mình thích truyện này. Cái chuyện này nó ngược lên ngược xuống, hết hành nhau rồi tự hành mình đúng kiểu mình ghét nhất. Nhưng có lẽ là do Lam Lâm miêu tả tâm trạng nhân vật quá xuất sắc nên lại khiến tổng thể trở nên hợp lý. Mình thì vốn lại khá thích các bạn tsundere nên thích kiểu công lạ lạ, hiếm thấy trong đam mỹ này còn bạn thụ thì nhược khỏi nói. Nhưng mà không phải nhược theo kiểu õng ẹo đâu. Nói sao nhỉ, bạn này đại khái là cũng luôn cố gắng nhưng mà cuộc đời đã nhấn chìm bạn ấy xuống, mệt mỏi đến không ngóc đầu lên nổi. Mình rất thích 1 đoạn trong truyện như này: Ai cũng nói rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt thôi. Cuộc sống của cậu không sung sướng nhưng cũng không quá khổ sở, vậy mà không hiểu vì sao cậu vẫn cảm thấy sống khó khăn quá. Đoạn này Lam Lâm viết siêu hay làm mình thấy đồng cảm vô cùng. Rõ ràng bạn này luôn tự nhủ tương lai sẽ tốt hơn nhưng rốt cục thì vẫn mệt mỏi, khó khăn, cô đơn như cũ. Cuộc đời của bạn thụ là một chuỗi thất bại. Bạn ấy đau khổ vì bị nằm dưới thân thằng đàn ông bạn coi như thần tương, bị người ấy lừa dối, bẻ cong suốt một thời gian dài. Mà bạn vốn nhược, thằng công lại tsun nên cứ ngược nhau mãi đến tận cuối truyện mới dứt. Đúng kiểu cặp đôi hoàn cảnh. Nhưng mình thích vì khi bạn ấy đã suy nghĩ thông suốt, nhận định là yêu thì sẽ không thay đổi. Đường xa vẫn tìm về bạn công, kiên trì chờ để xin lỗi, giải thích, không trốn tránh tình yêu. Bạn ấy nhược nhưng kiên cường theo cách của riêng mình.

Mình nghĩ nếu đổi lại bạn công là người ôn nhu kiểu như anh Thanh Hòa trong Bình đạm như thủy thì mọi chuyện lại khác rồi, nhưng cũng vì thế mà mất đi nét đặc biệt. Nhiều lúc mình không biết phải thương ai hơn vì bạn công trong này yêu bạn thụ khủng khiếp, ngược người mình yêu mà cũng tự ngược mình. Đọc mấy đoạn bạn ấy đau khổ vì không hiểu sao bản thân lại yêu 1 người tầm thường, kém cỏi như thế mà mình thấy buồn cười. Rồi mồm miệng thì độc địa, chửi rủa, quat mắng con người ta suốt ngày nhưng lại giả vờ lấy lòng kiểu rất trẻ con (đọc phiên ngoại thể hiện siêu rõ) :))) Hình mẫu bạn công trong này phải gọi độc nhất vô nhị luôn, chưa từng thấy ở truyện nào khác, tsun hạng nặng :))

Nói chung truyện này xếp đôi thú vị, miêu tả tâm lí tốt, hợp lí nên để lại ấn tượng rất lớn trong mình. Mỗi tội viết H nhiều quá đi mất. Đoạn cuối cũng không thỏa mãn nữa vì cái thằng tsun mãi cũng không phun ra được câu "Anh yêu em" cho bạn thụ. Được phiên ngoại có nói nhưng mà vẫn thấy không đủ :)) Mấy phiên ngoại của đôi này thì siêu dễ thương.

12. Dật Ninh
Truyện này mình mới đọc gần đây, bổ sung xuống cuối. Đã dành hẳn 1 bài review cho nó ở đây vì quá xuất sắc. Một trong những truyện thuần đam mỹ hay nhất mình từng đọc.

13. Kim bài đá thủ:
Đa review ở đây





14. Đọc thầm - Đã review
15. Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh - Đã review
16. Thiên quan tứ phúc - Đã review
Tóm lại mình không thích truyện nào mà công thụ quá hoàn mỹ hoặc tự ngược nhau vớ vẩn, lãng phí tình yêu lẫn thời gian của nhau, lời văn thì nhí nhố như truyện con nít hoặc tình tiết cẩu huyết, vớ vẩn. Mọi người lọc xem có truyện nào đọc được thì đọc :)